24h
Yeah1 News

Làm việc vào ngày Lễ Quốc Khánh 2/9, người lao động được hưởng lương bao nhiêu?

Thứ ba, 22/08/2023 | 12:54 (GMT+7)

Lễ Quốc Khánh 2/9/2023, người lao động được nghỉ 4 ngày từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9. Nếu làm việc vào ngày này thì người lao động sẽ được trả lương cao hơn.

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ đến dịp Lễ Quốc Khánh 2/9 của nước Việt Nam. Như thông lệ mỗi năm, người lao động, học sinh, sinh viên, cán bộ công chức sẽ được nghỉ ngơi vào ngày lễ lớn của đất nước. 

Theo thông báo trước đó, Lễ Quốc Khánh năm 2023, công chức, viên chức, người lao động (không phải làm việc vào thứ Bảy) sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp bắt đầu tính từ thứ Sáu (1/9) đến hết ngày thứ Hai tuần tiếp theo (4/9). Trong đó, đợt nghỉ lễ bao gồm 2 ngày nghỉ chính thức, 1 ngày nghỉ hàng tuần và 1 ngày nghỉ bù do lễ rơi vào ngày nghỉ hàng tuần theo quy định của Bộ luật Lao động.

Người lao động Việt Nam sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp trong Lễ Quốc Khánh 2/9/2023
Người lao động Việt Nam sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp trong Lễ Quốc Khánh 2/9/2023

Riêng những người lao động làm việc ở các công ty, cơ quan có lịch làm việc vào thứ Bảy thì sẽ được nghỉ từ ngày thứ Sáu (1/9), thứ Bảy (2/9) và Chủ Nhật (3/9). Họ sẽ đi làm việc lại từ ngày thứ Hai (4/9).

Như vậy, người lao động sẽ được phép nghỉ Lễ Quốc Khánh 4 ngày liên tiếp (đối với người lao động không làm việc vào thứ Bảy) và 3 ngày liên tiếp (đối với người lao động có làm việc vào thứ Bảy).

Riêng người làm việc vào thứ Bảy hàng tuần thì Lễ Quốc Khánh chỉ được nghỉ 3 ngày liên tiếp
Riêng người làm việc vào thứ Bảy hàng tuần thì Lễ Quốc Khánh chỉ được nghỉ 3 ngày liên tiếp

Điều 111 của Bộ luật Lao động năm 2019 quy định, người lao động được pháp nghỉ ít nhất 24 giờ liên tục vào mỗi tuần. Trường hợp nghỉ đặc biệt do chu kỳ lao động, không thể nghỉ hàng tuần thì người sử dụng lao động có trách nhiệm đảm bảo cho người lao động được nghỉ bình quân ít nhất 4 ngày mỗi tháng.

Riêng những ngày nghỉ lễ chính thức của quốc gia như Lễ Quốc Khánh sắp tới, người lao động được phép nghỉ làm việc ở nhà và vẫn được hưởng lương như bình thường. Trường hợp người lao động đăng ký làm thêm giờ theo yêu cầu của cơ quan, họ sẽ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm như công thức sau:

- Ngày thường, người lao động sẽ nhận ít nhất bằng 150%

- Ngày nghỉ hàng tuần, người lao động sẽ nhận ít nhất bằng 200%

- Ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương, người lao động sẽ nhận ít nhất bằng 300% (chưa kể tiền lương vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với trường hợp người lao động hưởng lương theo ngày).

Người lao động làm việc vào ngày nghỉ Lễ Quốc Khánh sẽ được hưởng 400% lương thông thường
Người lao động làm việc vào ngày nghỉ Lễ Quốc Khánh sẽ được hưởng 400% lương thông thường

Nếu người lao động làm việc vào ban đêm, họ sẽ được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương được trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.

Dựa trên những quy định trên, người lao động đi làm thêm hai ngày nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2023 sẽ được nhận mức lương bằng 300% + 100% tiền lương ngày nghỉ là 400%.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục