24h
Yeah1 News

Làm ngân hàng vẫn mất tiền tỷ vào tay kẻ lừa đảo với thủ đoạn tinh vi, mọi người dân nên biết

Thứ hai, 28/08/2023 | 21:22 (GMT+7)

Những chiêu trò lừa đảo ngày càng được thực hiện với những thủ đoạn tinh vi. Ngay cả nhân viên nhân hàng cũng sập bẫy của những đối tượng xấu.

Thời gian qua, nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đã xảy ra khiến nhiều người dân mắc bẫy. Dù cơ quan công an đã liên tục khuyến cáo, tuyên truyền bằng rất nhiều biện pháp khác nhau, nhưng số nạn nhân vẫn ngày càng tăng nhanh theo mức độ tinh vi của các chiêu trò lừa đảo, được tạo ra bởi tội phạm công nghệ cao. 

Theo An ninh thủ đô đưa tin mới đây, một nhân viên ngân hàng ở quận Long Biên vì muốn làm ngoài giờ để kiếm thêm thu nhập nên đã "sập bẫy" lừa đảo. Theo đó, người này được giao cho công việc thực hiện thanh toán đơn hàng có giá trị cao để lấy hoa hồng. Nhưng khi số tiền đã lên đến cả tỷ đồng, đối tượng lừa đảo ngay lập tức biến mất. 

Làm ngân hàng vẫn mất tiền tỷ vào tay kẻ lừa đảo với thủ đoạn tinh vi, mọi người dân nên biết - ảnh 1

Một nhân viên ngân hàng đã sập bẫy lừa đảo, mất trắng gần cả tỷ đồng

Chia sẻ với An ninh thủ đô, nam nhân viên ngân hàng nói: "Em chỉ cần chụp màn hình đã chuyển số tiền đó cho họ để họ thanh toán. Sau đó thì họ gửi cảm hơn em bằng tiền hoa hồng. Mấy nhiệm vụ đầu thì tầm mấy triệu, em có thể thanh toán được và họ trả hoa hồng rất là sòng phẳng.

Cho đến khi đơn hàng lớn quá, bao gồm nhiều mặt hàng thì em phải thanh toán hết các mặt hàng mới được hoàn trả lại số tiền đã thanh toán. Lúc này, em phải đi vay mượn xung quanh để thanh toán, vì em sợ nếu mình dừng lại thì có thể sẽ mất hết số tiền đã bỏ ra. Lúc đó em thanh toán cho bên đấy chắc tầm hơn 1 tỷ".

Làm ngân hàng vẫn mất tiền tỷ vào tay kẻ lừa đảo với thủ đoạn tinh vi, mọi người dân nên biết - ảnh 2

Nạn nhân chia sẻ tại cơ quan công an

Làm ngân hàng vẫn mất tiền tỷ vào tay kẻ lừa đảo với thủ đoạn tinh vi, mọi người dân nên biết - ảnh 3

Làm nhân viên ngân hàng, nhưng đôi lúc vẫn rất khó để cảnh giác

Có thể thấy, các đối tượng xấu Không chỉ tạo ra các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao, mà những chiêu bài cũ như thực hiện nhiệm vụ để được nhận tiền hoa hồng cũng được áp dụng lại. Dù vậy, vẫn có không ít người mắc bẫy vì chiêu trò của đối tượng xấu ngày càng tinh vi hơn rất nhiều. 

Hy vọng rằng với trường hợp của nhân viên ngân hàng này, người dân sẽ tỉnh táo hơn trước những lời mời gọi công việc, hay những yêu cầu quá dễ dàng khiến bản thân bị mất cảnh giác. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục