24h
Yeah1 News

Làm mất túi hiệu 88 triệu nhưng chỉ đền bù cho khách 500k vì lý do "quy định" khiến netizen bất bình

Thứ tư, 19/04/2023 | 15:00 (GMT+7)

Nữ khách hàng vô cùng bức xúc tiết lộ chiếc túi hiệu mà phía công ty giao hàng làm mất có giá gần 100 triệu đồng. Hiện cô đã báo cáo lên cơ quan chính quyền.

Rủi ro từ việc giao hàng đi xa luôn khiến nhiều người ngán ngẫm . Trong trường hợp món hàng có giá trị thấp thì mọi chuyện dễ giải quyết. Tuy nhiên, nếu những đồ vật có trị giá hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu thì lại là một bài toán khó nếu không may xảy ra sự cố trong quá trình giao nhận.

Mới đây, một người phụ nữ sinh sống ở TP.HCM đã lên tiếng tố cáo một công ty giao hàng có thái độ không hợp lý khi làm mất hàng hóa giá trị của mình. Cụ thể, chị T.T.N.Q. (30 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) gửi đơn trình báo với Công an phường 4 (quận Tân Bình, TP.HCM) và Công an quận Tân Bình về sự cố của mình với công ty giao hàng trên địa bàn.

Chiếc túi hiệu 88 triệu đồng mà chị Q. bị báo mất trong lúc ship từ TP.HCM ra Hà Nội
Chiếc túi hiệu 88 triệu đồng mà chị Q. bị báo mất trong lúc ship từ TP.HCM ra Hà Nội

Theo những gì chị Q. chia sẻ, ngày 3/3, chị có gửi một chiếc túi hiệu trị giá 88 triệu đồng của "nhà mốt" Hermes từ TP.HCM ra Hà Nội thông qua dịch vụ vận chuyển hàng hóa của công ty H. Tuy nhiên, trưa ngày 4/3, chị Q. bất ngờ nhận được thông báo của công ty H. về việc chiếc túi hiệu của mình đã bị mất ở khu vực sân bay Nội Bài, TP. Hà Nội. 

Sau khi sự cố xảy ra, chị Q. liên hệ với công ty H. để thương lượng cách giải quyết vì món hàng đánh mất có giá trị không nhỏ. Thế nhưng công ty H. từ chối và chỉ chấp nhận bồi thường thiệt hại 500.000 đồng theo quy định đã nêu rõ. 

Chị Q. yêu cầu công ty bồi thường 70% giá trị đơn hàng nhưng công ty chỉ chấp nhận đền bù 500.000 đồng theo quy định
Chị Q. yêu cầu công ty bồi thường 70% giá trị đơn hàng nhưng công ty chỉ chấp nhận đền bù 500.000 đồng theo quy định

Đơn vị này cho biết, chiếu theo quy định của công ty về việc làm mất đơn hàng của khách, họ chỉ đền bù số tiền 500.000 đồng. Điều này khiến chị Q. vô cùng bức xúc. Sau nhiều lần thương lượng không thành công, chị Q. đã quyết định trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng để có câu trả lời hợp lý nhất.

Theo đó, chị Q. bày tỏ sự cảm thông khi sự việc không may xảy ra, chị cũng chấp nhận rủi ro về việc mất đồ nhưng với mức đền bù của công ty giao hàng là không hợp lẽ. Nguyên nhân bởi vì túi hiệu của chị có giá gần cả trăm triệu và chị mong muốn công ty H. sẽ đền bù 70% giá trị đơn hàng. Tất nhiên, công ty H. vẫn không đồng ý. Ngoài ra, chị Q. còn tố công ty H. có thái độ bất hợp tác, phủi sạch trách nhiệm trong vụ việc.

Trả lời với Zing, Chủ tịch UBND phường 4 (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết đơn vị đã sắp xếp cho chị Q. và đại diện công ty H. thỏa thuận hòa giải. Nếu vẫn tiếp tục không có kết quả thì phía chị Q. có thể làm hồ sơ khởi kiện ra tòa để được giải quyết theo đúng quy định.

Làm mất túi hiệu 88 triệu nhưng chỉ đền bù cho khách 500k vì lý do 'quy định' khiến netizen bất bình - ảnh 3
Cộng đồng mạng bức xúc vì vụ việc
Cộng đồng mạng bức xúc vì vụ việc

Hiện sự việc trên đang khiến dư luận vô cùng bức xúc. Phần lớn mọi người đều cảm thấy khó hiểu về quy định mức đền bù của công ty giao hàng. Ngoài ra, một số người cũng cảm thấy tiếc nuối cho chủ nhân chiếc túi hiệu vì gặp chuyện xui xẻo như thế. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: túi hiệu   giao hàng   shipper   TIN TỨC   TPHCM  

Cùng chuyên mục