24h
Yeah1 News

Lãi suất ngân hàng xuống thấp, chuyên gia chỉ nên để tiền vào đâu để tránh lỗ nhiều nhất

Thứ ba, 24/10/2023 | 13:50 (GMT+7)

Chuyên gia đã hướng dẫn cách nên gửi tiền vào đâu để tránh nguy cơ ảnh hưởng tài chính trong thời điểm lãi ngân hàng liên tục giảm.

Với những người đang gửi tiền tại ngân hàng thì có lẽ đều biết lãi suất tiết kiệm tại nhiều ngân hàng hiện đã giảm mạnh về dưới mức 6%/năm cho kỳ hạn 12 tháng. Tuy lãi suất thấp, nhưng theo các chuyên gia, trong lúc hầu hết các kênh đầu tư đều có vấn đề thì gửi tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư an toàn. 

Tín dụng quý cuối năm cũng thường tăng nhanh sẽ khiến các nhà băng khó hạ thêm lãi suất. Cùng với quy định mới về áp dụng tỷ lệ huy động vốn ngắn hạn để cho vay trung dài hạn. Theo các chuyên gia, dù lãi suất tiết kiệm đã chạm đáy nhưng người dân chỉ còn kênh đầu tư duy nhất là tiền gửi ngân hàng. Đây vẫn là kênh đầu tư an toàn, hơn nữa lãi suất dù chỉ 5 - 6%/năm cũng là mức đáng kể để đầu tư.

Lãi suất ngân hàng là điều nhiều người quan tâm
Lãi suất ngân hàng là điều nhiều người quan tâm

Mặt khác, nhiều người thắc mắc liệu có nên dùng tiền mua vàng thay vì gửi ngân hàng hay không thì nếu so những tháng đầu năm nhưng đến nay, vàng vẫn ghi nhận mức tăng khoảng 5,5 triệu đồng/lượng, tương ứng tăng 9,1%, đạt gần 66,5 triệu đồng/lượng.

Nếu tính ở thời điểm đầu tháng 3/2022, khi vàng miếng SJC ghi nhận mức giá tăng kỷ lục lên 74 triệu đồng/lượng, tức tăng 12,4 triệu đồng/lượng, tương ứng hơn 20% thì sóng vàng năm nay cũng khá mạnh. Tuy nhiên, so với mức giảm khoảng 30 USD/ounce so với đầu năm, xuống 1.798 USD/ounce của vàng thế giới, vàng trong nước “đi quá đà”. Dù đã giảm gần 8 triệu đồng/lượng so với mức đỉnh hồi tháng 3 nhưng đa số chuyên gia đều cho rằng vàng quá rủi ro để đổ tiền vào lúc này.

Nhiều người thắc mắc nên dùng tiền mua vàng hay gửi ngân hàng
Nhiều người thắc mắc nên dùng tiền mua vàng hay gửi ngân hàng

Chuyên gia tài chính ngân hàng cho biết, vàng và USD là các kênh thường bị chi phối bởi nhiều yếu tố như chiến tranh, giá nhiên liệu, chính sách tiền tệ. Trong bối cảnh hiện nay giá vàng rất khó dự đoán, có thể giảm trong thời gian tới. Nhiều nhà đầu tư có tâm lý muốn bắt đáy thị trường nhưng sự thật vẫn không biết đâu là đáy nên cần cẩn trọng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ngân hàng   lãi suất   tiết kiệm  

Cùng chuyên mục