24h
Yeah1 News

Kỳ thi đại học vừa xong, con gái được mẹ tặng gói phẫu thuật thẩm mỹ và phản ứng của cộng đồng mạng?

Thứ sáu, 30/06/2023 | 14:44 (GMT+7)

Con gái được mẹ tặng món quà bất ngờ là một gói phẫu thuật thẩm mỹ khi thi đại học vừa xong. Lý do đến từ mong muốn giúp con gái trở nên tự tin và bớt nhút nhát hơn.

Trong một video chia sẻ trên cổng thông tin địa phương White Deer Video, người mẹ Trung Quốc bày tỏ nỗi lo lắng này xuất hiện từ khi con gái học cấp 2. Con gái không thể thoát khỏi nỗi mê game trực tuyến. Thay vì trách mắng con như bao phụ huynh khác, hai vợ chồng cô Feng lại đặt nghi vấn liệu có phải con gái đang tự ti vì không được ưa nhìn như bạn bè cùng trang lứa.

Cô Feng tặng con gái gói phẫu thuật thẩm mỹ sau khi thi đại học
Cô Feng tặng con gái gói phẫu thuật thẩm mỹ sau khi thi đại học

Vì thế, để giúp con gái khi lên đại học có thể tự tin hơn, dám bước chân ra thế giới thực và giảm thiểu việc chơi game, cô Feng quyết định hỏi ý con gái về việc phẫu thuật thẩm mỹ sau khi vừa hoàn thành kỳ thi gaokao. Cô con gái đồng ý ngay lời đề nghị này từ mẹ.

Để tiến hành cho ý định này, cô Feng đưa con gái đến gặp và nói chuyện với một bác sĩ phẫu thuật tại thành phố Thiết Lĩnh, tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc - cũng là nơi gia đình đang sinh sống. Kế hoạch điều trị được chỉ ra bao gồm phẫu thuật phần mũi và cằm của cô con gái.

Cô con gái trước phẫu thuật với các đường nét không quá nổi bật
Cô con gái trước phẫu thuật với các đường nét không quá nổi bật

Trong đoạn video đăng tải trên nền tảng Weibo , có thể thấy hình ảnh cô con gái được băng gạc phầm cằm và mũi trên giường bệnh viện. Kết quả nhận được rất thành công khiến cô Feng không khỏi vui mừng và con gái cũng xuất viện vài ngày sau đó. Cô hạnh phúc kể lại: “Tất cả họ hàng và bạn bè đến thăm đều khen ngợi con gái tôi rằng “Con bé trông thật xinh đẹp!””.

Cô con gái nằm trên giường bệnh sau khi phẫu thuật
Cô con gái nằm trên giường bệnh sau khi phẫu thuật

Thế nhưng, khi đoạn video xuất hiện cũng nhanh chóng nhận được những phản hồi trái chiều từ cộng đồng mạng. Không ít người bày tỏ sự ghen tị với cô con gái vì có một người mẹ tuyệt vời và thấu hiểu con. 

Một tài khoản bình luận: “Tôi cảm thấy ghen tị. Cha mẹ của cô gái thực sự rất cởi mở”.

Một người khác bày tỏ: “Có gì to tát nếu cải thiện ngoại hình một chút có thể khiến họ tự tin và nổi bật hơn?”.

Tuy nhiên, một số nhóm người không đồng tình với ý kiến này, vì họ cho rằng cách giải quyết này lại có thể gây trầm trọng hơn những lo lắng về ngoại hình. Có người viết: “Không phải cô gái thiếu tự tin mà là cha mẹ của cô ấy”.

Bộ phận tài khoản cá nhân khác cũng soi ra hình ảnh cô con gái khi ra viện được đón bằng chiếc xe hiệu  Porsche, chứng tỏ gia đình này không phải gia đình có thu nhập bình thường. Do đó cũng khuyến khích những gia đình khác cần cân nhắc kỹ, không bắt chước họ.

Thống kê dữ liệu từ iResearch Inc, tại Trung Quốc, thị trường thẩm mỹ y tế đang phát triển một cách chóng mặt theo cấp số nhân. Cũng theo dữ liệu từ GengMei - ứng dụng cung cấp dịch vụ thẩm mỹ hàng đầu Trung Quốc cũng chỉ ra rằng, số khách hàng ở độ tuổi 20 chiếm một nửa lượng đặt hàng thẩm mỹ trực tuyến. Nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội có cuộc sống tốt hơn sau khi trải qua giai đoạn phẫu thuật thẩm mỹ cũng luôn chia sẻ câu chuyện về quyết định đúng đắn của mình. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục