24h
Yeah1 News

"Kình ngư" Nguyễn Hữu Kim Sơn tạm biệt đội tuyển bơi Việt Nam sau ồn ào vụ HH Ý Nhi, nguyên nhân vì sao?

Thứ ba, 15/08/2023 | 09:10 (GMT+7)

Sau giải vô địch thế giới 2023 ở Nhật Bản, "kình ngư" Nguyễn Hữu Kim Sơn sẽ không tham dự thêm bất cứ giải đấu nào của đội tuyển bơi Việt Nam.

Vận động viên bơi lội Nguyễn Hữu Kim Sơn nhận được nhiều sự chú ý của công chúng trong thời gian gần đây do liên quan đến phát ngôn về vụ ồn ào của hoa hậu Ý Nhi. Theo đó, sau khi hoa hậu Ý Nhi có chia sẻ về việc so sánh bạn bè đồng trang lứa, Nguyễn Hữu Kim Sơn - người bằng tuổi với Ý Nhi đã ngay lập tức thể hiện quan điểm đối lập gay gắt.

Kim Sơn từng đáp trả gay gắt phát ngôn của hoa hậu Ý Nhi
Kim Sơn từng đáp trả gay gắt phát ngôn của hoa hậu Ý Nhi

Những tưởng vụ ồn ào đã lắng xuống, Nguyễn Hữu Kim Sơn sau đó bất ngờ được mời tham dự một show thời trang ở TP.HCM. Màn catwalk vừa đi vừa uống trà sữa của nam vận động viên được cho là đang "cà khịa" câu nói của hoa hậu Ý Nhi.

Mới đây, theo trang tin Tổ Quốc, "kình ngư" Nguyễn Hữu Kim Sơn đã xin từ giã đội tuyển bơi lội quốc gia Việt Nam dù chỉ mới bước sang tuổi 21. Theo đó, sau khi tham dự giải vô địch thế giới 2023 tại Nhật Bản cùng đội tuyển và kết thúc vào ngày 31/7, Nguyễn Hữu Kim Sơn sẽ không tham gia thêm bất kỳ giải đấu nào của đội tuyển bơi Việt Nam.

Nguyễn Hữu Kim Sơn rời khỏi đội tuyển quốc gia để tập trung cho việc học và đội tuyển địa phương
Nguyễn Hữu Kim Sơn rời khỏi đội tuyển quốc gia để tập trung cho việc học và đội tuyển địa phương

Trên thực tế, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã xin từ giã đội tuyển bơi quốc gia từ thời điểm 10/6/2023. Nam vận động viên chia sẻ: "Tôi dự định nghỉ từ SEA Games nhưng mọi người động viên nên tôi tiếp tục thi đấu. Ngày 10/6, tôi xin nghỉ ở đội tuyển và đến ngày 10/8 thì chính thức ra khỏi đội tuyển. Tôi từng nghĩ đến việc cố gắng tham gia SEA Games 2027 ở Malaysia, nơi đầu tiên và cũng là nơi kết thúc của tôi với đội tuyển nhưng tôi phải gác lại để tập trung cho việc học và luyện tập ở địa phương".

Dưới màu áo đội tuyển, Kim Sơn gặt hái không ít thành tích cá nhân và đem về kỷ lục mới cho nước nhà
Dưới màu áo đội tuyển, Kim Sơn gặt hái không ít thành tích cá nhân và đem về kỷ lục mới cho nước nhà

Trước đó, trong danh sách vận động viên tham dự đi đấu ở ASIAD, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã vắng mặt. Trong khi các đồng đội của nam vận động viên ở đội Đà Nẵng đi tập huấn ở Hungary thì Nguyễn Hữu Kim Sơn đã xin phép HLV ở nhà để hoàn thành việc thi đại học do lúc trước thi SEA Games 32 chưa kịp hoàn thành kỳ thi quan trọng.

Được biết, Nguyễn Hữu Kim Sơn từng giành HCV bơi 400m tổng hợp dành cho nam tại SEA Games 29 ở Malaysia. Anh từng phá kỷ lục SEA Games sau 14 năm và trở thành nam kình ngư đầu tiên của Việt Nam giành HCV. Suốt sự nghiệp thi đấu dưới màu áo đội tuyển, Nguyễn Hữu Kim Sơn từng lọt top 10 vận động viên tiêu biểu quốc gia 2017, vận động viên trẻ của năm tại Cúp Chiến thắng 2017, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 2022, Huân chương Lao động hạng Ba 2022... 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục