24h
Yeah1 News

Kiên trì làm ăn xin nhiều năm, người đàn ông mua được căn hộ 3,5 tỷ, 2 căn nhà cho thuê

Thứ hai, 24/07/2023 | 09:19 (GMT+7)

Câu chuyện một người đàn ông ăn xin nhưng lại sở hữu khối tài sản "khủng" đã khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Trên đường phố của nhiều quốc gia, không khó để bắt gặp hình ảnh những người ăn xin ngồi bên đường. Thông thường, rất nhiều người vẫn mặc định những người ăn xin này có hoàn cảnh rất khó khăn, không thể hoặc khó có khả năng lao động nên mới chấp nhận cảnh ăn xin ngoài đường để nhận được sự giúp đỡ của những người qua đường.

Không khó để bắt gặp cảnh những người ăn xin trên đường phố ở nhiều quốc gia (ảnh minh họa)
Không khó để bắt gặp cảnh những người ăn xin trên đường phố ở nhiều quốc gia (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, người đàn ông Ấn Độ dưới đây thì lại là ngoại lệ khi người này được cho là sở hữu tài sản lên đến hàng chục tỷ đồng sau nhiều năm ăn xin. Theo đó, truyền thông đưa tin người đàn ông tên Bharat Jain được xem là "ăn xin giàu nhất thế giới". Bharat ban đầu là một người có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không được học hành và phải đi làm kiếm tiền từ sớm. Nhưng vì không có bằng cấp mà việc tìm việc làm cũng rất khó. Kể từ đó, anh đã trở thành một người ăn xin trên đường phố Ấn Độ.

Một người đàn ông Ấn Độ nổi tiếng vì ăn xin nhưng sở hữu căn hộ hơn 3 tỷ (ảnh minh họa)
Một người đàn ông Ấn Độ nổi tiếng vì ăn xin nhưng sở hữu căn hộ hơn 3 tỷ (ảnh minh họa)

Suốt nhiều năm kiên trì ăn xin, Jian đã tiết kiệm được số tiền không ai ngờ. Anh còn mua được một căn hộ hai phòng ngủ với giá 12 triệu rupee Ấn Độ (khoảng 3,4 tỷ đồng) cho cả gia đình. Ngoài ra, Jian còn mua thêm hai cửa hàng nhỏ và cho thuê, từ đó ra thu nhập thụ động từ tiền thuê hàng tháng lên tới 30.000 rupee Ấn Độ (khoảng 8,5 triệu đồng)/tháng.  

Dù đã có nhà và kinh tế tương đối ổn định nhưng người đàn ông này vẫn không từ bỏ "đam mê ăn xin". Mặc gia đình khuyên ngăn anh nên dừng lại, Jian vẫn tiếp tục "hành nghề" ở nhiều con đường. Anh vẫn được nhiều người bắt gặp ăn xin 10-12 tiếng mỗi ngày trên đường phố. Thông thường, người đàn ông này sẽ "cắm trại" gần các nhà ga đông đúc, giúp anh ta kiếm được tới 60.000-75.000 rupee Ấn Độ (từ 17 đến 21 triệu đồng)/tháng từ công việc ăn xin.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục