24h
Yeah1 News

Khung giờ đẹp lên hương cúng rằm tháng Chạp, hợp phong thủy để cả năm làm ăn suôn sẻ

Thứ ba, 23/01/2024 | 19:58 (GMT+7)

Việc thắp hương vào khoảnh khắc thuận lợi của ngày rằm tháng Chạp mang đến sự ban phúc lộc cho chủ nhà, hứa hẹn một năm mới tràn đầy may mắn và thành công trong kinh doanh.

Đối với người Việt, tháng Chạp đóng vai trò quan trọng trong lịch âm dương, và ngày rằm tháng Chạp được coi là ngày rằm cuối cùng của năm, trước khi cả gia đình hướng về kỳ nghỉ Tết ấm áp bên nhau. Vì vậy, ý nghĩa của rằm tháng Chạp đối với văn hóa dân gian Việt Nam là không thể phủ nhận.

Khung giờ đẹp lên hương cúng rằm tháng Chạp, hợp phong thủy để cả năm làm ăn suôn sẻ - ảnh 1

Theo phân tích của chuyên gia phong thủy Phùng Hoài Phương, thuộc Hiệp Hội Phong Thủy Thế Giới IFSA, ngày rằm tháng Chạp trong năm Quý Mão sẽ rơi vào ngày 25 tháng 1 năm 2024 theo lịch dương. Đây là ngày rằm cuối cùng của năm âm lịch, vì vậy, gia chủ nên chuẩn bị các lễ vật để thắp hương, tôn kính thần linh và tổ tiên.

Có một khoảng thời gian lý tưởng để thực hiện lễ thắp hương là giờ Mão (từ 5 đến 7 giờ sáng), được coi là khung giờ tốt nhất để thỉnh cầu thần linh, mong ước an lành, tìm kiếm sự phúc lợi, và thậm chí là những nghi thức như đính hôn.

Trong việc chọn hướng xuất hành trong ngày rằm tháng Chạp, các lựa chọn tốt bao gồm hướng Đông Nam, với sự đáo tới của Hỷ Thần, và hướng Bắc, với sự đáo tới của Tài Thần.

Ngày 14 tháng Chạp (tức ngày 24 tháng 1 năm 2024) có 2 khoảng thời gian thuận lợi để thắp hương là giờ Thìn (từ 7 đến 9 giờ sáng) và giờ Mùi (từ 13 đến 15 giờ chiều). Trong ngày này, việc xuất hành hướng Nam (có sự đáo tới của Hỷ Thần) và hướng Đông (có sự đáo tới của Tài Thần) được khuyến khích để mang lại may mắn và phúc lợi cho gia đình.

Khung giờ đẹp lên hương cúng rằm tháng Chạp, hợp phong thủy để cả năm làm ăn suôn sẻ - ảnh 2

Tuy nhiên, cần tránh những hành động sau để tránh xui xẻo:

Tránh đổ vỡ: Theo tâm lý cổ truyền, việc làm vỡ đồ đạc được coi là điềm báo không may. Trong những dịp lễ quan trọng, việc làm vỡ bát đĩa, cốc chén trong nhà được coi là điều tránh né, biểu tượng cho sự lục đục trong gia đình.

Hạn chế tranh cãi, xung đột: Tháng Chạp được coi là thời kỳ kết thúc chu kỳ năm, nên tranh cãi và xung đột trong thời gian này có thể ảnh hưởng đến vận may của năm mới và gây ra nhiều vấn đề phức tạp và phiền toái. Thêm vào đó, thần linh quan trọng thăm con cháu trong thời điểm này và việc gây mâu thuẫn có thể bị trách phạt từ các linh thần.

Hạn chế cho vay mượn: Theo quan điểm dân gian, việc thực hiện các giao dịch vay mượn vào cuối năm không mang lại điều may mắn, bởi nó được coi như một khởi đầu cho một năm mới bị ảnh hưởng bởi khó khăn và nợ nần. Vì vậy, khi đối mặt với các nghĩa vụ tài chính, người ta thường cố gắng thanh toán nhanh chóng trong năm cũ để tránh gánh nặng nợ nần khi chào đón năm mới.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục