24h
Yeah1 News

Không khí tang thương bao trùm đám tang của 3 nạn nhân qua đời trong vụ cháy ở Thổ Quan

Thứ hai, 10/07/2023 | 19:16 (GMT+7)

Tham dự đám tang của 3 chị em qua đời trong vụ hoả hoạn ở ngõ Thổ Quan, (phường Thổ Quan, phố Khâm Thiên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội), nhiều người không cầm được nước mắt khi các em còn quá nhỏ.

Sáng nay, ngày 10/7, không khí tang thương bao trùm khắp Nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội. Đã hơn 2 ngày kể từ khi xảy ra vụ hoả hoạn ở ngôi nhà 6 tầng, 1 tum ngõ Thổ Quan khiến 3 nạn nhân qua đời, trong đó có 2 anh em ruột. 

Không gian tang lễ các nạn nhân xấu số
Không gian tang lễ các nạn nhân xấu số

Đúng 8 giờ sáng, từng đoàn người lặng lẽ nối đuôi nhau vào dâng hương, tiễn biệt các nạn nhân xấu số. Các em vẫn còn quá nhỏ, trước mắt là biết bao ước mơ, hoài bão. Sự ra đi đột ngột của các em khiến tất cả mọi người đều bàng hoàng, xót xa.

Từng dòng người nối đuôi nhau vào thắp hương tiễn đưa các em
Từng dòng người nối đuôi nhau vào thắp hương tiễn đưa các em
Nhiều người không cầm được nước mắt
Nhiều người không cầm được nước mắt

Trong đám tang, anh Nguyễn Văn Kế, bố của hai cháu Nguyễn Quang M. (SN 2010) và Nguyễn Phương U. (SN 2012) qua đời trong vụ hoả hoạn liên tục gục đầu xuống bàn bật khóc. Trong khi đó, người mẹ vẫn còn đang nằm trong bệnh viện do ngất lên ngất xuống từ khi nhận được tin dữ của các con.

Bố của nạn nhân liên tục bật khóc
Bố của nạn nhân liên tục bật khóc

Chị Nguyễn Thị Đào (chị họ của nạn nhân) gạt đi nước mắt chia sẻ với Báo Phụ nữ Việt Nam rằng , cách đây ít ngày, vợ chồng anh Kế đã đưa 2 con về quê nội chơi. Vợ chồng anh cũng vừa mới xây dựng căn nhà mới khang trang để cha mẹ già năm nay đã 70 tuổi sinh sống. Chị bật khóc kể: “Các em ngoan ngoãn, thông minh và hoà đồng lắm. Hôm các em về quê chơi cả nhà nấu ăn tụ họp với nhau vui vẻ. Em mới quay về nhà ở Hà Nội thì xảy ra cơ sự đau lòng này”.

Cũng theo chị Đào, kể từ khi xảy ra sự việc, chị Dương Thị Quyên là mẹ của các nạn nhân bị sốc nặng, ngất lên ngất xuống. Gia đình đã đưa chị đến bệnh viện và có sự túc trực 24/24 từ bác sĩ.

Chị Đào nói: “Tôi nghe các cô chú trong gia đình kể lại, thi thể hai em M. và U. được phát hiện trong nhà vệ sinh tầng 4, còn em Dương Thị D. thì được phát hiện trên giường. Chắc các em tuyệt vọng lắm, bao ước mơ hoài bão phía trước giờ vĩnh viễn dở dang”.

Các nạn nhân được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng
Các nạn nhân được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng
Một người bà liên tục sờ tay lên di ảnh cháu
Một người bà liên tục sờ tay lên di ảnh cháu

Còn về chị Dương Thị D. (1 trong 3 nạn nhân vừa qua đời) là cháu ruột của chị Dương Thị Quyên. D. vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong thời gian nghỉ hè, D. lên giúp cô trông nhà và 2 em thì xảy ra sự việc đau lòng.

Dòng người tiễn đưa các nạn nhân
Dòng người tiễn đưa các nạn nhân

Được biết, cả 3 nạn nhân đều được đưa về Nhà hóa thân hoàn vũ Văn Điển để hoả táng. Sau đó, tro cốt em M. và U. được đưa lên chùa để các em siêu thoát, trong khi đó em D. được đưa về quê nhà ở Hưng Yên chôn cất theo phong tục địa phương.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hoả hoạn   Cháy nhà  

Cùng chuyên mục