24h
Yeah1 News

Không còn 5 - 7 triệu, mức lương khởi điểm của sinh viên mới ra trường đã “vượt mốc” 20 triệu đồng/tháng?

Thứ ba, 19/09/2023 | 17:31 (GMT+7)

Mức lương khởi điểm của sinh viên mới ra trường luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, đây cũng là nỗi băn khoăn của nhiều bạn trẻ.

Sau khi trải qua những năm tháng học tập và rèn luyện tại các trường Đại học hoặc Cao đẳng, các bạn sinh viên sẽ phải đứng trước ngưỡng cửa của sự trưởng thành. Ngoài việc lựa chọn công việc tốt cho mình, các vấn đề về thu nhập cũng nhận được quan tâm sâu sắc. Một câu hỏi chung được đặt ra chính là sinh viên mới ra trường thường được trả lương bao nhiêu? 

Mức lương vừa mới ra trường luôn là chủ để được cư dân mạng quan tâm nhất hiện nay.
Mức lương vừa mới ra trường luôn là chủ để được cư dân mạng quan tâm nhất hiện nay.

Thông tin trên báo Lao Động, chỉ vừa mới tốt nghiệp được 3 tháng nhưng chàng trai Ngô Hữu Mạnh Khanh - kỹ sư nghiên cứu dữ liệu tại Công ty cổ phần VNG đã có mức lương khởi điểm hơn 20 triệu đồng/tháng. Tương tự như Mạnh Khanh, mặc dù chưa tốt nghiệp nhưng Mai Vi - sinh viên năm cuối trường Đại học Sư phạm TPHCM đã có mức thu nhập hơn 20 triệu/tháng nhờ vào việc sáng tạo nội dung trên nền tảng Tik Tok.

Ngô Hữu Mạnh Khanh - kỹ sư nghiên cứu dữ liệu tại Công ty cổ phần VNG đã có mức lương khởi điểm hơn 20 triệu đồng/tháng.
Ngô Hữu Mạnh Khanh - kỹ sư nghiên cứu dữ liệu tại Công ty cổ phần VNG đã có mức lương khởi điểm hơn 20 triệu đồng/tháng.

Theo đó, hiện nay vừa cầm bằng tốt nghiệp trên tay, với sự năng động trẻ trung của mình, nhiều sinh viên đã có mức lương khởi đầu đầy ấn tượng. Tuy nhiên, để có được mức lương như hiện tại, Khanh đã xây dựng mục tiêu cho bản thân ngay từ khi mới bước chân vào ngưỡng cửa đại học. Việc đi làm từ sớm đã cho Khanh có cơ hội trải nghiệm môi trường doanh nghiệp, tạo điều kiện áp dụng những kiến thức đã được học ở trường vào thực tế.

Bạn Mai Vi chia sẻ để có mức lương mong muốn phải đầu tư thời gian và công sức để phát triển bản thân mình
Bạn Mai Vi chia sẻ để có mức lương mong muốn phải đầu tư thời gian và công sức để phát triển bản thân mình

Nói về mức lương hơn 20 triệu đồng/ tháng chỉ vừa mới ra trường, Khanh cho biết phải có mục tiêu sớm từ ban đầu, chàng trai tiết lộ: “Ngay từ năm nhất, tôi đã đặt ra mục tiêu cho bản thân phải tìm công việc phù hợp với định hướng nghề nghiệp của bản thân. Đồng thời phải xây dựng một nền tảng kiến thức vững chắc về ngành nghề. Để đạt được mục tiêu này, tôi đã chú trọng vào việc cải thiện cả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm, bao gồm kỹ năng giao tiếp, khả năng lãnh đạo và khả năng làm việc trong nhóm”. Khanh chia sẻ trên báo Lao Động

Không còn 5 - 7 triệu, mức lương khởi điểm của sinh viên mới ra trường đã “vượt mốc” 20 triệu đồng/tháng? - ảnh 4

Có thể thấy, sinh viên khi mới vừa tốt nghiệp ra trường nhận được mức lương từ 15 triệu - 20 triệu là chuyện không quá đỗi xa lạ. Tuy nhiên, tùy từng chuyên ngành mà các bạn học hỏi và trau dồi kinh nghiệm thì mức lương cũng dao động khác nhau. Mức lương để chi trả cho một nhân viên tùy thuộc vào lĩnh vực, kinh nghiệm, vị trí làm việc và hiệu suất công việc của mỗi người. Mỗi công ty đều có các chế độ, chính sách về lương thưởng tuân theo những quy định của pháp luật.

Mặc khác, đối với sinh viên mới ra trường, để đạt được mức thu nhập ấn tượng, họ đã thể hiện rất nhiều năng lực và sự va chạm của mình đối với nghề. Đặc biệt, họ biết cách thiết lập mục tiêu KPI cho bản thân mình cố gắng phát triển mỗi ngày.

Vì vậy, ngoài kiến thức học trên giảng đường, sinh viên cần tự trang bị những kỹ năng làm thêm và học cách đối mặt với thử thách. Bên cạnh đó, khi bước chân vào thế giới công việc, sinh viên nên sẵn sàng bắt đầu từ những nhiệm vụ nhỏ. Không nên ám ảnh với việc muốn có mức lương cao ngay khi ra trường

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lương   sinh viên   mức lương  

Cùng chuyên mục