24h
Yeah1 News

Khoảnh khắc phi công nhảy dù thoát khỏi chiếc máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam

Thứ ba, 09/01/2024 | 14:30 (GMT+7)

Phi công trên chiếc máy bay quân sự Su22 đã kịp nhảy dù để thoát ra ngoài an toàn trước khi máy bay rơi xuống đất.

Trước đó vào khoảng 11h trưa ngày 9/1, một chiếc máy bay huấn luyện quân sự đã rơi tại khối phố Bình Ninh (phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). May mắn 2 phi công đã nhảy dù thành công, thoát ra ngoài an toàn trước khi chiếc máy bay rơi xuống đất.

Thông tin trên báo Thanh Niên, chỉ huy Sư đoàn không quân 372 (Quân chủng Phòng không Không quân, đóng tại TP. Đà Nẵng) cho biết chiếc máy bay rơi thuộc biên chế của đơn vị. Các chỉ huy sư đoàn cũng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Khoảnh khắc phi công nhảy dù thoát khỏi chiếc máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam - ảnh 1
Khoảnh khắc phi công nhảy dù thoát khỏi chiếc máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam - ảnh 2

Hình ảnh tại hiện trường nơi chiếc máy bay quân sự gặp sự cố và rơi xuống thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam

Chiếc máy bay gặp nạn là loại tiêm kích ném bom SU-22M4. Thông tin ban đầu cho biết chiếc máy bay rơi là do gặp sự cố trong quá trình huấn luyện.

Theo lãnh đạo phường Điện Nam Bắc, hiện có rất đông người dân cùng lực lượng quân sự, công an đã có mặt tại hiện trường để khẩn trương vào cuộc xác minh và phong tỏa hiện trường.

Khoảnh khắc phi công nhảy dù thoát khỏi chiếc máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam - ảnh 3
Khoảnh khắc phi công nhảy dù thoát khỏi chiếc máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam - ảnh 4

Các phi công đã kịp thời nhảy dù an toàn trước khi chiếc máy bay rơi xuống đất

Theo ghi nhận ban đầu, sau khi nghe một tiếng nổ lớn, người dân hốt hoảng, tại hiện trường máy bay rơi xuất hiện một hố lớn, rất đông người dân xung quanh kéo đến xem hiện trường. Tại hiện trường, nhiều mảnh xác máy bay vương vãi khắp nơi, có một số bốc cháy. Cơ quan quân sự đã cử người tổ chức tìm kiếm, thu nhặt các mảnh vỡ của chiếc máy bay để phục vụ công tác điều tra tai nạn.

Khoảnh khắc phi công nhảy dù thoát khỏi chiếc máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam - ảnh 5

Cột khói đen bốc cao tại thời điểm chiếc máy bay phát nổ và rơi xuống

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó chủ tịch UBND TX.Điện Bàn, cho hay vị trí máy bay quân sự rơi là một bãi đất trống cạnh vườn nhà dân.

Thời điểm rơi xuống, chiếc máy bay làm tốc mái và sập một phần tường của nhà dân, diện tích khoảng 100m2. Ngoài ra, có một người dân bị thương khi mảnh vỡ của xác máy bay va trúng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (tỉnh Quảng Nam).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục