24h
Yeah1 News

Khi tài khoản VNEID không nhận diện khuôn mặt, lỗi quét QR, bạn cần kiểm tra ngay 1 thứ này

Chủ nhật, 13/08/2023 | 21:30 (GMT+7)

Nhiều người dân thường gặp lỗi không nhận diện được khuôn mặt, không quét được mã QR, nhưng liệu bạn đã biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này?

Nhiều ngày qua, những thông tin về tài khoảnh định danh cá nhân VNEID là chủ đề được nhiều người quan tâm hàng đầu. Theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP, người dân đã có thẻ CCCD gắn chip có thể đăng kí tài khoản định danh điện tử mức 1 tại nhà qua ứng dụng VNEID . Đối với tài khoản định danh điện tử mức 2, người dân phải ra cơ quan công an nơi thường trú để đăng kí.

Với tài khoản định danh mức 1, công dân chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng VNEID . Sau đó, công dân nhập các thông tin về số định danh cá nhân, số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử, cung cấp các thông tin theo hướng trên ứng dụng VNEID . 

Khi tài khoản VNEID không nhận diện khuôn mặt, lỗi quét QR, bạn cần kiểm tra ngay 1 thứ này - ảnh 1

Đăng ký tài khoản định danh cá nhân là việc làm rất cần thiết 

Nghe qua thì sẽ thấy các bước khá dễ dàng, nhưng thực tế vẫn có nhiều người không thể đăng kí được. Nguyên nhân thường là do các lỗi như: Thông tin số định danh hoặc số điện thoại không đúng, Tài khoản định danh điện tử không nhận diện khuôn mặt, Tài khoản định danh điện tử không được Bộ Công an xét duyệt, Tài khoản định danh điện tử không quét được mã QR, Sai thông tin, đăng nhập trên thiết bị mới phải có mã QR từ thiết bị cũ.

Trong đó, việc không nhận diện được khuôn mặt hoặc không quét được mã QR là thường xuyên gặp phải nhất. Theo đại diện Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, lý do dẫn đến 2 lỗi này là vì camera điện thoại bị mờ, góc camera không tương thích hoặc người dân quét không đúng cách.

Khi tài khoản VNEID không nhận diện khuôn mặt, lỗi quét QR, bạn cần kiểm tra ngay 1 thứ này - ảnh 2

Nhiều người dân thường gặp lỗi khi đăng nhập tài khoản

Để khắc phục lỗi trên, người dân cần kiểm tra lại thiết bị và thực hiện lại theo đúng trình tự được yêu cầu. Bên cạnh đó, việc cập nhật thường xuyên những phiên bản mới nhất của ứng dụng VNEID cũng là việc cần thiết để tránh bị lỗi. 

Về việc hiện lỗi về đặt lại mật khẩu đã được khắc phục, nhưng khi người dân lấy lại mật khẩu, trung tâm lại phải đối chiếu với cơ sở dữ liệu để tránh giả mạo. Về việc tài khoản định danh điện tử không được Bộ Công an xét duyệt, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư cho biết vì phải xét duyệt hàng nghìn hồ sơ mỗi ngày nên việc tiếp nhận thông tin, duyệt hồ sơ đăng ký định danh điện tử phải có quy trình đồng thời phải đảm bảo tính bảo mật.

Khi đăng ký tài khoản định danh điện tử, người dân phải cung cấp hình ảnh, sinh trắc học (ảnh thẻ, vân tay). Nếu đối chiếu với thông tin trên hệ thống mà trùng khớp thì tài khoản sẽ được trung tâm duyệt ngay.

Khi tài khoản VNEID không nhận diện khuôn mặt, lỗi quét QR, bạn cần kiểm tra ngay 1 thứ này - ảnh 3

Khi gặp lỗi, người dân cần kiểm tra lại thiết bị và cập nhật lại quy trình

Tuy nhiên, một số trường hợp do dữ liệu chưa chính xác hoặc chụp ảnh xác thực không đúng cách nên hệ thống không thể duyệt hồ sơ. Trung tâm cũng có khuyến cáo đến người dân là không nên nóng vội khi đăng ký tài khoản định danh điện tử. Khi gặp lỗi, mọi người nên xử lý từng bước một thì sẽ dễ giải quyết hơn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục