24h
Yeah1 News

Khám phá vựa măng cụt tiêu thụ hơn 1 tấn mỗi ngày ở TP.HCM, sinh viên kiếm tiền triệu nhờ việc làm thêm

Thứ hai, 15/05/2023 | 21:37 (GMT+7)

"Gỏi gà măng cụt sống" tạo nên cơn sốt trên tiktok cũng là lúc măng cụt xanh được "săn đón" ngay tại vườn dù chưa vào vụ.

Những ngày qua, gỏi gà măng cụt sống trở thành món ăn được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội. Thậm chí, nhiều người còn đùa vui rằng năm nay là năm "tam tai" của măng cụt vì chưa kịp chín đã bị mọi người đem đi trộn gỏi. 

Khám phá vựa măng cụt tiêu thụ hơn 1 tấn mỗi ngày ở TP.HCM, sinh viên kiếm tiền triệu nhờ việc làm thêm - ảnh 1

Măng cụt trở thành loại quả được săn đón nhờ độ hot của món gỏi gà

Theo như chia sẻ với báo Phụ nữ Việt Nam, anh Phạm Duy Phi (chủ vựa măng cụt trên địa bàn thành phố Thủ Đức) cho biết trong mùa cao điểm măng cụt xanh "cháy hàng", mỗi ngày phải thuê hơn 20 nhân công làm việc liên tục từ 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm để gọt măng cụt cung cấp cho thị trường.

"Hiện tại ở chỗ của mình có khoảng 20 nhân công làm tại chỗ và khoảng chục nhân công nhận hàng về nhà gọt. Để có nhân công làm mình phải đăng lên các hội nhóm tìm việc làm, nhân công làm liên tục cũng không đủ cung cấp cho thị trường. Khách nhắn tin không có thời gian trả lời khách". - Anh Phi chia sẻ với Phụ nữ Việt Nam. 

Khám phá vựa măng cụt tiêu thụ hơn 1 tấn mỗi ngày ở TP.HCM, sinh viên kiếm tiền triệu nhờ việc làm thêm - ảnh 2
Khám phá vựa măng cụt tiêu thụ hơn 1 tấn mỗi ngày ở TP.HCM, sinh viên kiếm tiền triệu nhờ việc làm thêm - ảnh 3

Nhiều vựa măng cụt phải tuyển nhân công liên tục với mức giá cao

Trong khi đó, chị Hoàng Thị Thu Hà (chủ vựa) cho biết mỗi ngày vựa của chị có thể tiêu thụ hơn 1 tấn măng cụt xanh, thành phẩm từ 100 đến 150kg măng cụt ruột (đã gọt vỏ). Theo chị Hà các nhân công hiện tại phải làm hết công suất trong suốt 8 tiếng đồng hồ mới đủ số lượng măng cụt ruột cung cấp cho thị trường.

Khám phá vựa măng cụt tiêu thụ hơn 1 tấn mỗi ngày ở TP.HCM, sinh viên kiếm tiền triệu nhờ việc làm thêm - ảnh 4

Có vựa măng cụt tiêu thụ cả 1 tấn/ngày

Măng cục "cháy hàng" khiến các chủ vựa phải liên tục tuyển nhân công. Đây cũng là cơ hội kiếm thêm thu nhập cho rất nhiều người, trong đó có cả những bạn sinh viên. Chia sẻ với Phụ nữ Việt Nam, bạn Nguyễn Thị Hiền (sinh viên Cao đẳng Giao thông vận tải TPHCM) cho biết, gọt măng cụt chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, gọt vỏ là giai đoạn khó nhất nên Hiền bắt cặp với một bạn nam, người gọt phần vỏ, người tỉa lại ruột măng cho đẹp và sạch.

Khám phá vựa măng cụt tiêu thụ hơn 1 tấn mỗi ngày ở TP.HCM, sinh viên kiếm tiền triệu nhờ việc làm thêm - ảnh 5
Khám phá vựa măng cụt tiêu thụ hơn 1 tấn mỗi ngày ở TP.HCM, sinh viên kiếm tiền triệu nhờ việc làm thêm - ảnh 6

Măng cụt thành phẩm được ngâm trong chanh và muối, được vựa bảo quản lạnh liên tục

"Em đang cho bắt cặp, một người tỉa một người gọt , có cặp gọt trên 10kg, thu nhập 1 ngày từ 1 triệu 200 nghìn đến 1 triệu 300 nghìn, một người được khoảng 650 nghìn đồng. Còn tỉa măng không thôi thì mỗi người được một ngày từ 500 đến 600.000 nghìn. Bên em trả tiền công theo ký.  

Thời gian đầu em được các anh chị ở đây chỉ, nhưng tầm 1 - 2 ngày là quen. Em làm công việc này được 4 - 5 ngày, trước đây khi không có công việc này em đi phục vụ trà sữa ở các quán cà phê, trà sữa. Làm ở đây ổn định hơn, mình không đi ra ngoài, không tốn nhiều chi phí lại ở gần nhà. Ở ngoài có khi mình làm được vài tiếng, còn ở đây em làm được 8 tiếng, thu nhập được khoảng 400 - 500 nghìn/ngày". - Hiền chia sẻ với Phụ nữ Việt Nam. 

Khám phá vựa măng cụt tiêu thụ hơn 1 tấn mỗi ngày ở TP.HCM, sinh viên kiếm tiền triệu nhờ việc làm thêm - ảnh 7

Đây cũng là cơ hội kiếm thêm thu nhập cho nhiều bạn sinh viên

Kkhông chỉ giúp các chủ vựa "hái ra tiền", cơn sốt măng cụt còn là nguồn thu nhập ổn và đủ trang trải chi phí sinh hoạt ở Sài Gòn cho không ít sinh viên như Hiền.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: măng cụt   cư dân mạng  

Cùng chuyên mục