24h
Yeah1 News

Kết cục của gã bạn trai “thao túng tâm lý” nữ sinh Trung Quốc dẫn đến hậu quả thương tâm gây phẫn nộ

Chủ nhật, 20/08/2023 | 20:18 (GMT+7)

Mưu Lâm Hàn đã bị kết án 3 năm 2 tháng tù giam và bồi thường thiệt hại kinh tế cho mẹ của nạn nhân 730.000 NDT (tương đương với hơn 2,3 tỷ đồng).

Theo đó, ngày 15/6/2023, Tòa án Nhân dân quận Hải Điện (Bắc Kinh, Trung Quốc) đã tuyên án công khai vụ án hình sự liên quan đến tội ngược đãi đối với bị cáo Mưu Lâm Hàn. Bị cáo bị kết án 3 năm 2 tháng tù giam đồng thời bồi thường thiệt hại kinh tế cho nguyên đơn vụ kiện dân sự là bà Thái (mẹ của nạn nhân) 730.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 2,3 tỷ đồng).

Qua xét xử, tòa án xác định rằng, bị cáo Mưu Lâm Hàn và nạn nhân họ Trần (24 tuổi, trước đó truyền thông đưa tin dùng tên thay thế là Bao Lệ) đã có mối quan hệ tình cảm với nhau. Cả hai đều là sinh viên trường Đại học Bắc Kinh.

Mưu Lâm Hàn và Bao Lệ có mối quan hệ tình cảm với nhau
Mưu Lâm Hàn và Bao Lệ có mối quan hệ tình cảm với nhau

Từ ngày 16/9/2018 - 9/10/2019, cả hai sống chung với nhau trong một căn hộ ở thành phố Bắc Kinh. Từ tháng 1 - 2/2019, Mưu Lâm Hàn và Bao Lệ đến Quảng Đông và Sơn Đông để gặp cha mẹ 2 bên.

Tuy nhiên, cũng từ tháng 1/2019, Mưu Lâm Hàn và Bao Lệ bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Lý do là Mưu Lâm Hàn phát hiện Bao Lệ không còn trong trắng. Hắn nhiều lần truy vấn các lần quan hệ trước kia của Bao Lệ rồi bắt đầu cự cãi nhau. Thậm chí, trong suốt một thời gian dài, hắn còn liên tục nhục mạ Bao Lệ. Cũng trong khoảng thời gian này, Bao Lệ đã tự làm hại bản thân mình nhiều lần.

Đến ngày 13/6/2019, sau khi cãi nhau với Mưu Lâm Hàn, Mưu Lệ tự làm mình bị thương ở cổ tay. Đến ngày 30/8, cả hai cãi nhau, Bao Lệ tiếp tục uống thuốc nhưng đã được Mưu Lâm Hàn phát hiện và đưa đến bệnh viện súc ruột. Phía bệnh viện cũng đã đưa ra cảnh báo về tình trạng sức khỏe của Bao Lệ.

Trưa ngày 9/10/2019, Mưu Lâm Hàn và Bao Lệ tiếp tục xảy ra cãi vã. Cô gái trẻ đã ra ngoài một mình, thuê phòng nghỉ rồi dùng thuốc mua trên mạng để tự kết liễu cuộc đời mình. Mưu Lâm Hàn cũng đã tìm mọi cách để liên lạc với cô từ 16 giờ 19 phút đến 22 giờ 30 phút nhưng đều không được. Đến 22 giờ 55 phút, Mưu Lâm Hàn tìm được Bao Lệ và đưa cô đến bệnh viện cấp cứu tuy nhiên nạn nhân đã chết não. Ngày 11/4/2020, sau hơn 6 tháng điều trị, Bao Lệ không qua khỏi. Kết quả giám định cho thấy, Bao Lệ qua đời do ngộ độc thuốc dẫn đến suy hô hấp.

Sau khi xem xét, nguyên đơn tố tụng dân sự, bà Thái (mẹ của nạn nhân) bị tổn thất kinh tế bao gồm: chi phí y tế, chi phí mai táng. Tổng cộng là hơn 730.000 nhân dân tệ. Bà yêu cầu bị cáo phải bồi thường.

Mưu Lâm Hàn buộc phải bồi thường thiệt hại kinh tế cho mẹ nạn nhân hơn 730.000 nhân dân tệ
Mưu Lâm Hàn buộc phải bồi thường thiệt hại kinh tế cho mẹ nạn nhân hơn 730.000 nhân dân tệ

Lịch sử trò chuyện tin nhắn của Mưu Lâm Hàn và Bao Lệ cũng cho thấy rằng, Mưu Lâm Hàn đã sử dụng bạo lực bằng ngôn ngữ đối với nạn nhân nhiều lần, chê cô không còn là “trinh nữ”, bắt nạn nhân xăm dòng chữ “Tôi là chó của Mưu Lâm Hàn” lên người. Trước khi Bao Lệ quyết định tự kết liễu cuộc đời mình, Mưu Lâm Hàn cũng đã đưa ra nhiều yêu cầu với cô như chụp ảnh khỏa thân, mang thai trước rồi phá thai và để lại danh sách hồ sơ bệnh án, triệt sản. Mẹ của Bao Lệ cho rằng, việc bị Mưu Lâm Hàn tra tấn như vậy là nguyên nhân chính khiến con gái bà tự sát.

Từ đơn khiếu nại do mẹ của nạn nhân gửi lên tòa án cũng như qua quá trình khôi phục lịch sử trò chuyện trên điện thoại nạn nhân, bị cáo Mưu Lâm Hàn không chỉ thao túng tâm lý mà còn nghi ngờ có cả những hành vi bạo lực khác như: đánh đập, bắt quỳ, tự tát tai…

Trong lịch sử trò chuyện, ngày 14/5, khi trò chuyện cùng bạn bè, Bao Lệ nói: “Tớ không thể ngoan ngoãn trở về để bị anh ta đánh đập” và được bạn bè trả lời rằng: “Nhưng tớ thực sự không hiểu nổi người sinh sau 1995 mà vẫn còn thói bạo lực gia đình”. Ngày 15/5/2019 có đoạn Mưu Lâm Hàn nói rằng: “Hôm nay tôi đánh cô, là tôi không đúng; nhưng hôm nay cô làm ngơ tôi, là cô không đúng”.

Hai tháng sau đó, Mưu Lâm Hàn nói: "Lần trước tôi bảo cô tự tát, cô giả vờ giả ngu bảo không biết tát , vậy tại sao hôm nay lại đột nhiên biết rồi? Mấy cái tát cô tự làm ban nãy cũng mạnh đấy". Đến ngày 13/7, Mưu Lâm Hàn tiếp tục nói: "Nhìn thấy tôi thì phải quỳ và cầu xin tôi tha thứ".

Về phía mẹ của Bao Lệ, điều khiến bà cảm thấy không thể chấp nhận được nhất là vào ngày con gái bà nghĩ quân, Mưu Lâm Hàn vẫn quyết giấm giếm mọi chuyện, không kịp thời thông báo cho người nhà và giáo viên nên mới bỏ lỡ thời gian điều trị. Bà nói: “Con gái là viên ngọc quý đối với tôi, thế mà con bé đã bị Mưu Lâm Hàn cho ăn bạt tai, lăng mạ, những đoạn chat này nhiều đến mức có thể quay một bộ phim truyền hình. Con gái tôi đã bị ép cho chết bởi sự những tổn thương từ tinh thần và thể xác này”.

Ngày 12/12/2019, đáp lại lời cáo buộc của mẹ nạn nhân, bị cáo Mưu Lâm Hàn chia sẻ với truyền thông rằng , sau khi nạn nhân tự sát, anh ta đã bị cảnh sát thẩm vấn, hắn cho rằng hành vi của mình không phải là thao túng tâm lý Bao Lệ: “Tôi không hiểu thao túng tâm lý là gì”.

Mưu Lâm Hàn bị kết án 3 năm 2 tháng tù
Mưu Lâm Hàn bị kết án 3 năm 2 tháng tù

Ngày 13/12/2019, tờ Red Star News cũng đưa tin rằng, Đại học Bắc Kinh đã hủy bỏ tư cách thi chương trình sau đại học (lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ) của Mưu Lâm Hàn.

Mưu Lâm Hàn bị Viện kiểm sát quận Hải Điện, Bắc Kinh truy tố tội ngược đãi vào ngày 15/2/2021. Ngày 6/7/2022, mẹ của Bao Lệ cho biết vụ án đã được đưa ra trước Tòa án Nhân dân quận Hải Điện, Bắc Kinh.

Mẹ Bao Lệ cũng chia sẻ thêm rằng: “Cũng nhiều năm trôi qua, lòng tôi vẫn luôn nặng nề vì chuyện của con gái. Sau khi sự việc xảy ra, người nhà Mưu Lâm Hàn chưa một lần liên lạc với tôi”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trung quốc   thao túng tâm lý  

Cùng chuyên mục