24h
Yeah1 News

Ít ai biết có 1 "siêu chợ" lớn nhất Việt Nam: Bán xuyên đêm không ngủ, giá rẻ như cho?

Thứ năm, 17/08/2023 | 16:35 (GMT+7)

Ngôi chợ lớn và buôn bán tấp nập dưới đây đã được ví như "siêu chợ lớn nhất Việt Nam" mà ai cũng muốn thử một lần ghé thăm.

Việt Nam có không ít những ngôi chợ lớn và nổi tiếng với quy mô rộng, lượng hàng hóa lớn và tấp nập người mua. Nhưng đến mức được mệnh danh là "siêu chợ" được nhiều người dân kể cả khách du lịch đua nhau đến check-in thì có lẽ chỉ có một ngôi chợ duy nhất chính là chợ Bình Điền.

Chợ Bình Điền được ví như 'siêu chợ'
Chợ Bình Điền được ví như "siêu chợ"

Chợ Bình Điền là nơi chuyên cung cấp nông, lâm, thủy, hải sản và đặc sản vùng miền cho tiểu thương. Đa số khách hàng của chợ đều là khách sỉ, nhập hàng với số lượng lớn. Chợ được xây từ năm 2003 và bắt đầu đi vào hoạt động năm 2006. Từ đó đến nay, khu chợ này vẫn luôn giữ vững danh hiệu “siêu chợ”, “chợ lớn nhất Sài Gòn”, “chợ lớn nhất Việt Nam”.

Đến hiện tại, chợ đã có diện tích đến 120.000m2, nằm ven đại lộ Nguyễn Văn Linh, khu phố 6, phường 7, quận 8. Giờ hoạt động của ngôi chợ này cũng rất đặc biệt khi đa số các gian hàng sẽ bắt đầu mở cửa từ 20 giờ và đóng cửa vào 6 giờ hôm sau. Vậy nên chợ Bình Điền còn được mệnh danh là "ngôi chợ không ngủ" vì tấp nập khách hàng, kẻ mua người bán gần như 24/24.

Ngôi chợ này luôn tấp nập dù là ngày hay đêm.
Ngôi chợ này luôn tấp nập dù là ngày hay đêm.

Vì là chợ đầu mối nên nhìn chung giá cả hàng hóa ở ngôi chợ này sẽ rẻ hơn nhiều so với những nơi khác. Một số thống kê cho thấy giá ở chợ Bình Điền thấp hơn 30 – 50%. Vào những dịp lễ, Tết, lượng hàng hóa luân chuyển ở chợ Bình Điền tăng 3 – 5 lần. Giá trị giao dịch trung bình mỗi ngày có thể lên đến 500 – 700 tỷ đồng. Ước tính, khu chợ khủng này đáp ứng 50 – 60% nhu cầu rau, củ, quả cho TP.HCM. Bên cạnh đó là 80% nguồn hàng thủy hải sản cho thành phố cùng toàn khu vực miền Nam. 

Hàng hóa ở đây đa phần rẻ hơn nhiều so với những nơi khác.
Hàng hóa ở đây đa phần rẻ hơn nhiều so với những nơi khác.

Chợ Bình Điền còn ghi điểm trong mắt những người đến đây mua hàng vì nói không với chuyện “chửi khách”. Nhiều người thường quan niệm môi trường chợ xô bồ, phức tạp, người bán hàng ở chợ thì ăn nói sỗ sàng, nhưng ở chợ Bình Điền thì khác. Những tiểu thương buôn bán tại đây rất vui vẻ và tôn trọng khách, trò chuyện cũng rất gần gũi và nhiệt tình, đây được cho là văn hóa đặc biệt của “siêu chợ” mà không phải nơi nào cũng có được.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục