24h
Yeah1 News

iPhone cũ hay "cà giựt", áp dụng ngay cách này sẽ chạy mượt trở lại, không cần tốn tiền mua mới

Thứ tư, 31/05/2023 | 21:03 (GMT+7)

Trước khi chi số tiền khủng để mua điện thoại mới, hãy thử áp dụng những cách này để cải thiện khả năng hoạt động của chiếc iPhone cũ xem nhé!

Những chiếc iPhone khi sử dụng lâu ngày sẽ thường xảy ra tình trạng bị chậm hoặc đơ máy. Chỉ cần áp dụng cách đơn giản này là bạn có thể khắc phục ngay. 

Cập nhật phiên bản iOS mới

Một trong những cách đơn giản nhưng luôn mang lại hiệu quả là thường xuyên cập nhật iOS mới cho iPhone của bạn. Đặc trưng của Apple là liên tục cải tiến hệ điều hành, khắc phục các sự cố ảnh hưởng đến hiệu năng tổng thể. Vì thế nên việc cập nhật iOS sẽ giúp iPhone của bạn hoạt động ở mức tối ưu hơn. 

Để kiểm tra bản cập nhật mới, người dùng iPhone chỉ cần vào Settings > General > Software Update. Ngoài ra, bạn cũng nên bật tính năng tự động cập nhật thay vì để ở chế độ cập nhật thủ công. Như vậy sẽ giúp tránh được việc quên cập nhật hệ điều hành mới. 

iPhone cũ hay 'cà giựt', áp dụng ngay cách này sẽ chạy mượt trở lại, không cần tốn tiền mua mới - ảnh 1

Cập nhật iOS mới sẽ giúp iPhoen hoạt động tối ưu hơn

Dọn dẹp bộ nhớ

Một trong số những nguyên nhân khiến iPhone bị chậm khi sử dụng là do bộ nhớ quá đầy. Vì thế nên biện pháp để iPhone chạy mượt trở lại chính là giải phóng dung lượng lưu trữ. Cách này cũng sẽ giúp bạn có thêm dung lượng cho các ứng dụng hoặc bản cập nhật mới. 

Để kiểm tra dung lượng iPhone, bạn có thể tiến hành các bước Settings > General > iPhone Storage . Trong menu kế tiếp, máy sẽ cung cấp thông tin trực quan về dung lượng đã dùng và mức chiếm dụng của từng app. Người dùng nên kết hợp việc quản lý bộ nhớ hiệu quả với tận dụng các tài nguyên bên ngoài như iCloud để lưu trữ ảnh, video, tài liệu… giảm bớt gánh nặng cho bộ nhớ vật lý của iPhone.

iPhone cũ hay 'cà giựt', áp dụng ngay cách này sẽ chạy mượt trở lại, không cần tốn tiền mua mới - ảnh 2

Bộ nhớ có nhiều khoảng trống sẽ giúp iPhone hoạt động mượt mà hơn

Kiểm tra pin

Khi iPhone bị cũ, pin cũng sẽ dần mất khả năng sạc đầy nên cạn kiệt nhanh hơn. Việc này có thể làm điện thoại bị tắt máy đột ngột hoặc gây ra sự cố nghiêm trọng. Vì thế nên việc nhận biết tình trạng pin có thể ngăn chặn sự cố, duy trì hiệu suất và kéo dài tuổi thọ cho iPhone. 

Bạn vào Settings > Battery > Battery Health & Charging là có thể kiểm tra tình trạng pin. Mục này sẽ cung cấp thông tin dung lượng pin tối đa và khả năng đặt hiệu suất cao nhất của iPhone. Trong trường hợp nhận được thông báo dung lượng pin đã giảm đáng kể so với hiệu năng đỉnh thông thường, người dùng nên cân nhắc thay pin mới. 

iPhone cũ hay 'cà giựt', áp dụng ngay cách này sẽ chạy mượt trở lại, không cần tốn tiền mua mới - ảnh 3

Đừng quên kiểm tra pin thường xuyên nhé!

Giảm hiệu ứng hình ảnh

Thay đổi cài đặt hiệu ứng hình ảnh không chỉ làm "trẻ hóa" iPhone cũ mà còn giúp giảm độ trong suốt và chuyển động. Mặc dù mang tính thẩm mỹ cao, nhưng các hiệu ứng này có thể tiêu tốn sức mạnh xử lý của iPhone, khiến máy chạy chậm hơn. Điều chỉnh phù hợp các tính năng này cho phép iPhone chạy mượt mà và hiệu quả ngay cả khi máy đã vài năm tuổi. 

Bạn có thể truy cập Settings > Accessibility, sau đó bật Reduce Transparency trong mục Display & Text Size và bật Reduce Motion trong Motion để thay đổi cài đặt các hiệu ứng hình ảnh. 

iPhone cũ hay 'cà giựt', áp dụng ngay cách này sẽ chạy mượt trở lại, không cần tốn tiền mua mới - ảnh 4

Các hiệu ứng hình ảnh sẽ khiến iPhone tốn nhiều sức mạnh để xử lý hơn

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone

Đây được xem là biện pháp cuối cùng và cũng là toàn diện nhất để giúp một chiếc iPhone cũ hoạt động mượt mà gần giống với máy mới. Tuy nhiên, nếu áp dụng phương pháp này, người dùng cần lưu ý việc có giữ lại dữ liệu cá nhân trên máy hay không nhé!

Để thực hiện thao tác này, bạn vào Settings > General > Transfer or Reset iPhone, sau đó nhấn chọn Reset và xác nhận thêm lần nữa. iPhone sẽ khởi động lại và đưa tất cả phần mềm về trạng thái xuất xưởng như ban đầu. 

iPhone cũ hay 'cà giựt', áp dụng ngay cách này sẽ chạy mượt trở lại, không cần tốn tiền mua mới - ảnh 5

Khôi phục cài đặt gốc là cách cuối cùng nhưng luôn hiệu quả

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone  

Cùng chuyên mục