24h
Yeah1 News

IPhone 15 series nóng lên bất thường, bị đánh giá thua cả thế hệ cũ?

Thứ ba, 03/10/2023 | 13:36 (GMT+7)

Người dùng chia sẻ rằng iPhone 15 gặp tình trạng nóng máy bất thường, mức độ nóng của phiên bản này được đánh giá là tệ hơn các dòng smartphone khác rất nhiều.

Chỉ mới mở bán vài ngày, iPhone 15 đã gặp nhiều phản ánh với vấn đề điện thoại nóng lên. Tình trạng điện thoại nóng lên khi người sử dụng chỉ lướt web, đọc báo trong thời gian ngắn và xem các video có thời lượng không dài. Được biết, lỗi này ảnh hưởng đến tất cả phiên bản của iPhone 15.

Anh Thomas Gavin sống ở bang Ohio (Mỹ) chia sẻ, anh cảm thấy thất vọng với chiếc điện thoại “hot” nhất thời điểm hiện tại theo đúng nghĩa đen. Mặc cho nhân viên của hãng nói rằng vấn đề nóng điện thoại là do quá trình cài đặt của máy, Thomas vẫn cân nhắc đổi trả lại: “Nó còn tệ hơn chiếc iPhone 13 Pro Max mà tôi đang sử dụng”.

Một thử nghiệm của biên tập viên Joanna Sterm thuộc WSJ cho kết quả trong quá trình sạc, iPhone 15 Pro Max đạt nhiệt độ lên tới 41 cho đến 45 độ C. Nếu người dùng tải các trò chơi như Genshin Impact bằng mạng 5G thì nhiệt độ iPhone 15 tăng lên đến 50 độ C.

Một thử nghiệm cho thấy nhiệt độ của iPhone 15 Pro Max khi sạc lên đến 40 độ - Ảnh: Android Authority
Một thử nghiệm cho thấy nhiệt độ của iPhone 15 Pro Max khi sạc lên đến 40 độ - Ảnh: Android Authority

Tham gia vào cuộc kiểm tra, Android Authority cũng đã thử nghiệm và nhận ra rằng các thiết bị của Apple đều gặp tình trạng nóng hơn so với mức bình thường trong khi hoạt động. Để dễ so sánh, Android Authority đã lấy iPhone 15 đem so sánh với Galaxy S23 Ultra và Google Pixel 7 Pro, cùng mở ứng dụng Youtube và lướt web trong thời lượng 10 phút. Kết quả, Samsung Galaxy S23 Ultra đạt 26,5-26,6 độ C, Google Pixel 7 Pro đạt 27,1-27,4 độ C và iPhone 15 lên tới 27,9-28,1 độ C.

Dù khung titan giúp iPhone 15 nhẹ hơn, nhưng hiệu quả tản nhiệt của chúng không hiệu quả bằng những phiên bản tiền nhiệm
Dù khung titan giúp iPhone 15 nhẹ hơn, nhưng hiệu quả tản nhiệt của chúng không hiệu quả bằng những phiên bản tiền nhiệm

Khi ba thiết bị cùng chạy phần mềm đo hiệu năng Geekbench 6, hai thiết bị khác đạt mức nhiệt 31,7-44,7 độ C thì iPhone 15 Pro đạt tới mức nóng hơn hẳn 38,5-47,4 độ C. Đặc biệt, tốc độ sạc nhanh của iPhone 15 là 20W trong khi Galaxy S23 Ultra có công suất hơn gấp đôi là 45W.

Theo một số chuyên gia, nhà phân tích và blogger công nghệ, lý do khiến thiết bị của Apple nóng lên như vậy có thể là do hệ thống tản nhiệt, chip Apple A17 Pro, cổng USB-C và khung titan được trang bị trên máy. Apple bổ sung khung titan để máy nhẹ hơn nhưng khiến hiệu suất tản nhiệt của máy giảm đi đáng kể, dẫn đến tình trạng đáng thất vọng nói trên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục