24h
Yeah1 News

Hy hữu: Thiếu nữ mang thai con trai bị chồng hờ bỏ rơi vì "bây giờ con gái mới được chấp nhận"

Thứ sáu, 08/09/2023 | 11:28 (GMT+7)

Mang thai khi mới 14 tuổi, cô gái chịu cảnh bơ vơ khi chồng hờ không nhận con, lang thang khắp nơi mưu sinh không biết ngày mai như thế nào.

Theo thông tin được chia sẻ, thiếu nữ 14 tuổi tên L.N.G (ở thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) mang thai tháng thứ 8 đang ở nhờ nhà người quen ở TP. Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) kêu gọi sự giúp đỡ. Thông tin trên báo Thanh Niên cho hay cô bé quen biết với một chàng trai sau đó chung sống như vợ chồng, không làm đám cưới mà chỉ có mâm cơm nhỏ để ra mắt tổ tiên. Ở với nhau một thời gian thì G. mang thai.

Tuy nhiên khi có kết quả siêu âm là con trai thì người chồng trở mặt hắt hủi với lý do "bây giờ bé gái mới được chấp nhận, còn bé trai thì không chấp nhận". Người chồng không muốn nhận nuôi con. Chính vì vậy trong suốt khoảng thời gian mang thai, G. không nhận được sự chăm sóc từ chồng hờ. Bụng mang dạ chửa một mình đi nhặt ve chai chờ ngày sinh con. Tuy nhiên G. liên tục bị chồng hờ lấy tiền để chơi game, nếu không đưa sẽ bị hành hung.

Hy hữu: Thiếu nữ mang thai con trai bị chồng hờ bỏ rơi vì 'bây giờ con gái mới được chấp nhận' - ảnh 1

Bé gái 14 tuổi mang thai con trai nhưng bị chồng bỏ rơi (Ảnh báo Thanh Niên)

Vì quá khổ cực, G. bỏ trốn khỏi gia đình chồng để đến Vĩnh Long tìm người quen, tuy nhiên không dám đến gặp vì ngại. Trong những ngày lang thang trong chợ, ngủ ngoài đường, đi nhặt ve chai thì tình cờ G. gặp được ông N.M.H (TP. Vĩnh Long) nhận về nuôi, cưu mang.

Ông H. quen biết G. từ ngày nhỏ khi cô gái này từng sống cùng mẹ ở TP. Vĩnh Long. Hiện tại G. đang sống nhờ ở nhà ông H., mỗi ngày đều tranh thủ đi nhặt ve chai kiếm tiền chờ đến ngày sinh con. Ông H. sống bằng nghề cưa cây thuê nên cũng không dư dả gì nhiều, cưu mang cô gái trẻ bằng lòng thương cảm.

Dù đã liên lạc với cha mẹ của G. nhưng họ không thể hiện sự quan tâm, thậm chí chặn luôn số điện thoại. G. cho biết bố mẹ đã ly hôn, hiện người mẹ ở cùng cha dượng nên cô không muốn về sống cùng. Hiện tại, G. mong muốn có tiền để sinh con và lo cho con.

Sau khi thông tin này được chia sẻ, Công an phường Bình Thạnh (thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đã tiếp nhận, chuyển giao tiến hành xử lý theo quy định.

Hy hữu: Thiếu nữ mang thai con trai bị chồng hờ bỏ rơi vì 'bây giờ con gái mới được chấp nhận' - ảnh 2

Người đàn ông sống chung với G. đang bị điều tra về hành vi giao cấu với người chưa đủ tuổi (Ảnh minh họa)

Theo thông tin xác minh ban đầu, cơ quan chức năng cho biết vào khoảng tháng 2/2022, G. và một người đàn ông được xác định là V.V.A (hơn 30 tuổi, ở  thị xã Long Mỹ) sống chung với nhau như vợ chồng, hai bên gia đình làm lễ cưới đơn giản. Đến tháng 5/2023, đôi bên xảy ra mâu thuẫn nên anh V. bỏ đi làm thuê, hiện tại không có mặt ở địa phương. Công an đang trong quá trình tiếp nhận, xử lý theo đúng trình tự để làm rõ sự việc.

Theo nguồn tin mới nhất trên báo Thanh Niên vào sáng ngày 7/9, Công an thị xã Long Mỹ đang tạm giữ người chồng để điều tra về hành vi giao cấu với người từ 13 đến dưới 16 tuổi.  Cơ quan Công an cũng đã gặp G. để làm việc, tiến hành xác minh tuổi thai để thực hiện các trình tự tố tụng tiếp theo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục