24h
Yeah1 News

Hy hữu: Nhà máy nước không trả tiền điện, 1.400 hộ dân bị cắt nước

Thứ năm, 19/10/2023 | 09:49 (GMT+7)

Được biết vì lý do nhà máy nước không có tiền để thanh toán tiền điện nên nhà máy này đã gửi thông báo dừng cấp nước cho khoảng 1.400 hộ dân ở Gia Lai.

Theo báo Người Lao Động, sáng nay ngày 19/10, ông Trần Minh Triều - Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai - cho biết sẽ mời Công ty CP cấp nước Chư Sê lên làm việc để tìm giải pháp sớm cấp lại nước cho người dân.

Được biết liên quan đến vấn đề này, trước đó, ông Lê Văn Thịnh, Giám đốc Tổng giám đốc Công ty CP cấp nước Chư Sê, đã ký thông báo: "tạm dừng cung cấp nước toàn huyện Chư Sê do tài khoản ngân hàng của công ty bị khóa và mất hết tiền nên công ty không có tiền để thanh toán tiền điện kỳ tháng 9". Theo ông Thịnh, giải thích, ngày 22/9/2023, các tài khoản ngân hàng của công ty đều bị khóa. Do đó, công ty không có tiền để thanh toán tiền điện kỳ tháng 9.

1.400 hộ dân bị cắt nước (ảnh minh họa)
1.400 hộ dân bị cắt nước (ảnh minh họa)

Cho đến ngày 17/10 vừa qua, phía điện lực đã có thông báo dừng cấp điện cho Công ty CP cấp nước Chư Sê sau 24 giờ nếu không thanh toán số tiền trên 41 triệu đồng. Do đó, Công ty CP cấp nước Chư Sê ra thông báo sẽ dừng cung cấp nước từ 16 giờ ngày 18/10.

Ông Triều cũng cho biết thêm, việc tạm dừng cấp nước sẽ ảnh hưởng lớn tới đời sống, sinh hoạt thiết yếu nhất của người dân địa phương. "Dù phía công ty có bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào cũng không thể cắt nước làm ảnh hướng đến đời sống, những nhu cầu thiết yếu nhất của người dân" – ông Triều chia sẻ với báo Người Lao Động.

Người dân gặp nhiều khó khăn khi nước bị cắt (ảnh minh họa)
Người dân gặp nhiều khó khăn khi nước bị cắt (ảnh minh họa)

Cũng theo báo Người Lao Động, nhà máy của Công ty CP cấp nước Chư Sê cung cấp nước cho khoản 1.400 hộ dân. Hiện nhà máy này đang nợ ngân hàng số tiền lớn. Các hộ dân bị cắt nước hiện nay vì thế gặp không ít khó khăn và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục