24h
Yeah1 News

Hy hữu một phụ nữ kết hôn với người nhiễm HIV, bằng lòng sống chung ở trại cai nghiện

Thứ năm, 21/09/2023 | 16:56 (GMT+7)

Người đàn ông nhiễm HIV không ngờ một phụ nữ đàng hoàng lại "nhìn trúng" anh, đồng ý kết nghĩa vợ chồng và sống chung ở trung tâm cai nghiện mà không nề hà.

Câu chuyện tình yêu của người đàn ông từng nhiễm HIV và người phụ nữ bình thường khiến cộng đồng mạng xúc động. Theo bài viết đăng tải trên báo Dân Trí, người đàn ông tên Nguyễn Văn Bình (51 tuổi) không nghĩ rằng "mùa xuân thứ 2" lại đến với mình, hơn nữa người yêu của anh lại là một phụ nữ có hoàn cảnh trong sạch. Chỉ vì thấu hiểu và đồng cảm mà cả hai quyết định đến với nhau bất chấp những định kiến của xã hội.

Được biết, anh Bình từ nhỏ được gia đình chiều chuộng nên ỷ y, sa ngã vào con đường không tốt. Ngay từ khi còn đi học, anh bị nhiều thành phần xấu rủ rê sử dụng ma túy và trở thành "con nghiện" không thể sống thiếu loại chất cấm nguy hiểm này. Năm 1998, anh Bình kết hôn và phát hiện mình mắc căn bệnh thế kỷ. Bị mọi người xa lánh, kỳ thị, người đàn ông càng rơi vào u uất, hận đời.

Anh Bình và chị Vân có cuộc sống hạnh phúc
Anh Bình và chị Vân có cuộc sống hạnh phúc

Anh Bình chỉ "quay đầu" khi nghe tin vợ mang thai và cũng chính người vợ ấy bị mắc bệnh HIV lây từ mình. Khi Bình đang tham gia cai nghiện vào năm 2004 thì nhận được tin vợ ở nhà đã qua đời vì bệnh tật. Cảm tưởng không còn nơi trở về, anh Bình muốn tự kết liễu cuộc đời của mình nhưng khong thành.

Sau này, số phận đưa đẩy anh tìm đến một trung tâm cai nghiện ở quận Bình Chánh, TP.HCM. Người ở đây chấp nhận mở lòng chào đón khiến anh Bình vô cùng xúc động. Anh tình nguyện được ở lại để chăm sóc, dạy dỗ và giúp những "con nghiện" khác quay trở lại con đường đúng đắn. 

Cặp đôi quyết định kết hôn bất chấp định kiến, rào cản
Cặp đôi quyết định kết hôn bất chấp định kiến, rào cản

Suốt 12 năm qua, anh Bình luôn hết lòng với công việc xã hội. Không ngờ may mắn đã mỉm cười với anh. Năm 2017, một người phụ nữ tên Nguyễn Ngọc Vân vô tình đọc được dòng status trên MXH của anh Bình. Cô vô cùng xúc động khi lần đầu tiên thấy một người đàn ông không màng điều tiếng để kể hết số phận éo le cuộc đời mình. Chị Vân bình luận và làm quen với anh Bình, sau đó hai người thường xuyên nhắn tin trò chuyện cùng nhau.

Một lần, chị Vân hẹn gặp anh Bình, lần đầu tiên đến trung tâm cai nghiện khiến chị Vân khá sợ. Nhưng sau này khi tiếp xúc nhiều thì người phụ nữ cũng dần quen. Biết được chị Vân có ý với mình nhưng nỗi đau về cái chết của người vợ đầu luôn là sự day dứt, ám ảnh anh Bình khó có thể vượt qua. Tuy nhiên, chị Vân vẫn luôn âm thầm bên cạnh động viên, bầu bạn với anh Bình. Cuối cùng, người đàn ông này ngỏ lời khiến chị Vân xúc động: "Có lấy anh thì em xác định anh có thể bỏ hôn nhân nhưng không bỏ nghề này. Em đồng ý không?".

Chị Vân bằng lòng ở lại trại cai nghiện cùng chồng chăm sóc những 'mảnh đời' khác để hướng họ về con đường đúng đắn
Chị Vân bằng lòng ở lại trại cai nghiện cùng chồng chăm sóc những "mảnh đời" khác để hướng họ về con đường đúng đắn

Trải qua 6 năm quen biết và kết hôn, chị Vân luôn hạnh phúc với cuộc hôn nhân này. Chị chưa bao giờ hối hận về quyết định trong quá khứ. Trong khi đó, anh Bình dù trong người mang nhiều bệnh tật, có cả bệnh HIV/AIDS nhưng vẫn luôn giữ thái độ lạc quan, tích cực, uống thuốc ức chế virus đều đặn và thực hiện trách nhiệm của mình với xã hội. Sau khi nên duyên vợ chồng đến nay, chị Vân vẫn phụ anh Bình trong việc chăm sóc, quản giáo những người trong trại cai nghiện ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục