24h
Yeah1 News

Hy hữu: Hiến t.inh t.rùng không ngừng nghỉ, người đàn ông bỗng trở thành cha của 550 đứa trẻ

Thứ sáu, 31/03/2023 | 17:37 (GMT+7)

Một người đàn ông 41 tuổi đang trở thành nỗi lo sợ cho rất nhiều phụ nữ khi người ta tìm thấy hàng trăm đứa trẻ được sinh ra có cùng huyết thống với người này.

Hãng ABC News đưa tin về một vụ việc đang khiến người dân ở Hà Lan vô cùng hoang mang. Cụ thể, một người đàn ông khoảng 41 tuổi được ghi nhận trong hồ sơ hiến tặng tinh trùng trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người phụ nữ, đặc biệt là những bà mẹ sinh con từ nguồn quỹ tinh trùng hiến tặng này.

Tổ chức Donorkind chuyên đấu tranh cho quyền lợi của những đứa trẻ sinh ra nhờ tinh trùng hiến tặng và một người phụ nữ sinh con vào năm 2018 vừa nộp đơn tố cáo lên tòa án Hà Lan yêu cầu cơ quan chức năng ngăn chặn nhân vật kể trên tiếp tục tạo ra những đứa trẻ khác.

Một người đàn ông hiến tinh trùng quá nhiều lần khiến ai cũng e ngại
Một người đàn ông hiến tinh trùng quá nhiều lần khiến ai cũng e ngại

Theo truyền thông Hà Lan, người đàn ông tên trong hồ sơ hiến tặng là Jonathan M. đã hiến tặng tinh trùng của mình cho ít nhất 13 cơ sở y tế trên khắp cả nước lẫn quốc tế.

Quy định của Hà Lan ghi rõ, một người chỉ được phép hiến tặng và làm cha của 25 đứa trẻ để tránh vấn đề loạn luân về sau cũng như bảo vệ sức khỏe tâm thần cho những em bé được sinh ra. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận vào năm 2017, Johnathan M. đã bị liệt vào danh sách đen y tế tại Hà Lan và không được phép hiến tặng tinh trùng nữa vì đã có 102 đứa trẻ từ 11 phòng khám khác nhau ra đời nhờ tinh trùng của người này. Bất chấp lệnh cấm, Johnathan M. vẫn tiếp tục phân phát nguồn gen của mình đến nhiều nơi khác ở Hà Lan và cả nước ngoài.

Việc một người hiến tinh trùng nhiều lần sẽ dễ gây nguy cơ loạn luân cho đứa trẻ trong tương lai
Việc một người hiến tinh trùng nhiều lần sẽ dễ gây nguy cơ loạn luân cho đứa trẻ trong tương lai

Theo Ties van der Meer - chủ tịch của tổ chức Donorkind cũng từng được sinh ra nhờ hiến tặng tinh trùng nói với ABC News, chỉ trong một tuần vừa qua, tổ chức của ông đã nhận về rất nhiều cuộc điện thoại của ít nhất 30 bà mẹ bày tỏ sự lo ngại về Johnathan M. 

"Họ gọi đến từ nhiều nơi trên thế giới. Tất cả đều lo lắng không biết con của họ sinh ra có phải từ tinh trùng của Johnathan M. hay không", chủ tịch tổ chức Donorkind chia sẻ.

Về phía người phụ nữ nộp đơn kiện Johnathan M., cô bày tỏ sự tức giận: "Nếu biết trước anh ta làm cha của hơn 100 đứa trẻ, tôi sẽ không bao giờ chọn người hiến tặng này. Chỉ cần nghĩ đến hậu quả con mình gánh chịu sau khi lớn, tôi rất bất an về tương lai của con. Không biết còn bao nhiêu đứa trẻ được sinh ra từ tinh trùng của hắn... ra tòa là cách duy nhất để bảo vệ con tôi". 

Hiện, tổ chức Donorkind đang yêu cầu chính phủ Hà Lan hủy bỏ số tinh trùng còn cất giữ của Johnathan M. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đàn ông   tinh trùng   hà lan   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục