24h
Yeah1 News

Cách sử dụng VNeID khi làm thủ tục đi máy bay, ứng dụng thay thế các giấy tờ cá nhân theo quy định mới

Thứ hai, 07/08/2023 | 11:15 (GMT+7)

Theo quy định mới, ứng dụng VNeID sẽ thay thế các giấy tờ truyền thống khi làm thủ tục đi máy bay, nhiều người thắc mắc làm thế nào để sử dụng VNeID khi đi máy bay?

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) chính thức triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID ) đối với hành khách đi tàu bay trên các chuyến bay nội địa tại tất cả cảng hàng không trên cả nước. Tài khoản VNeID có giá trị như thẻ căn cước công dân của người Việt Nam, đối với người nước ngoài - VNeID có giá trị tương đương hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế.

Ứng dụng VNeID thay thế các giấy tờ cá nhân làm thủ tục đi máy bay.
Ứng dụng VNeID thay thế các giấy tờ cá nhân làm thủ tục đi máy bay.

Theo đó, kể từ ngày 2/8, tất cả các cảng hàng không trên cả nước sẽ chính thức triển khai tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID ) với khách khi làm thủ tục để đi máy bay. Cụ thể, công dân mở và đăng nhập vào ứng dụng VNeID đã được định danh mức độ 2 trên thiết bị di động. Sau đó, nhân viên sân bay sẽ kiểm tra đối chiếu ảnh của công dân trên tài khoản với người thật và đối chiếu thông tin trên tài khoản VNeID với thông tin chuyến bay.

Sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) làm thủ tục đi máy bay từ ngày 2/8
Sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) làm thủ tục đi máy bay từ ngày 2/8

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng VNeID khi làm thủ tục đi máy bay, người dân cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và bật chức năng “Xác minh ứng dụng qua QR code” trong mục “Cá nhân”.

Người dùng hãy đăng nhập vào ứng dụng VNeID thông qua định danh điện tử cấp 2. Tại mục Cá nhân, thực hiện bật Kiểm tra ứng dụng bằng mã QR.
Người dùng hãy đăng nhập vào ứng dụng VNeID thông qua định danh điện tử cấp 2. Tại mục Cá nhân, thực hiện bật Kiểm tra ứng dụng bằng mã QR.

Bước 2: Trong cách sử dụng VNeID làm thủ tục đi máy bay, bạn cần khởi tạo mã QR để thực hiện định danh điện tử tại trang chủ của ứng dụng. Công dân quay lại “Trang chủ” để khởi tạo QR code định danh điện tử.

Lưu ý: mã QR sẽ chỉ có hiệu lực trong vòng 1 phút. Nếu không sử dụng thì sau 1 phút, người dùng sẽ phải khởi tạo lại mã QR như ban đầu.

Cách sử dụng VNeID khi làm thủ tục đi máy bay, ứng dụng thay thế các giấy tờ cá nhân theo quy định mới - ảnh 4

Bước 3: Cán bộ giải quyết thủ tục (nhân viên hàng không) thực hiện đăng nhập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức 2 của họ và dùng nó quét mã QR code của công dân ở bước 1 để xác định ứng dụng VNeID của công dân là thật hay giả. Kết quả hiển thị trên màn hình ngay sau khi quét mã QR code.

Cách sử dụng VNeID khi làm thủ tục đi máy bay, ứng dụng thay thế các giấy tờ cá nhân theo quy định mới - ảnh 5

Bước 4: Khi đã xác thực thành công với ứng dụng VNeID . Bạn hãy xuất trình dữ liệu đã được tích hợp cũng như giấy tờ cần thiết tại mục "Ví và Giấy tờ" để xuất trình cho cán bộ giải quyết thủ tục, thực hiện các bước theo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục