24h
Yeah1 News

Huế: Chợ Khe Tre cháy lớn khiến 335 gian hàng bị thiêu rụi, nhiều tiểu thương đứng khóc trong bất lực

Chủ nhật, 03/12/2023 | 21:17 (GMT+7)

Đám cháy chợ Khe Tre xảy ra bất ngờ khiến các tiểu thương không kịp trở tay, gây thiệt hại hơn 335 gian hàng cùng rất nhiều tài sản khác.

Vào rạng sáng ngày 3/12, một vụ cháy lớn tại chợ Khe Tre (Thừa Thiên Huế) đã khiến nhiều người bàng hoàng. Trong chiều cùng ngày, UBND huyện Nam Đông đã có những báo cáo sơ bộ liên quan đến vụ việc.

Cụ thể, đám cháy bất ngờ bùng phát vào khoảng 3h40 sáng tại một gian hàng nằm trong khuôn viên chợ Khe Tre. Sau khi phát hiện ngọn lửa đang lan ra dần, các tiểu thương trong chợ đã báo cáo Ban quản lý chợ, đồng thời cùng nhau dập lửa, hô hoán để mọi người ứng cứu.

Huế: Chợ Khe Tre cháy lớn khiến 335 gian hàng bị thiêu rụi, nhiều tiểu thương đứng khóc trong bất lực - ảnh 1
Huế: Chợ Khe Tre cháy lớn khiến 335 gian hàng bị thiêu rụi, nhiều tiểu thương đứng khóc trong bất lực - ảnh 2
Một số hình ảnh của vụ cháy tại chợ Khe Tre
Một số hình ảnh của vụ cháy tại chợ Khe Tre

Không may, vì hỏa hoạn xảy ra bất ngờ và bùng phát quá nhanh, không một ai kịp trở tay trước làn khói mù mịt. Biết chuyện, nhiều tiểu thương hốt hoảng chạy đến nhưng chỉ có thể bất lực đứng khóc khi thấy hàng hóa của mình đang bị ngọn lửa thiêu rụi. Một số tiểu thương khác vì xót hàng hóa nên đã lao vào sơ tán nhưng đành phải ngậm ngùi chạy ra để bảo toàn tính mạng.

Không lâu sau đó, 250 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC, công an cùng 9 xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để tiến hành dập lửa. Do quy mô của đám cháy quá lớn nên cả bộ đội, dân quân tự vệ, cán bộ, công chức, viên chức và người dân khu vực lân cận cũng được huy động để giúp tiểu thương cứu hàng hóa.

Huế: Chợ Khe Tre cháy lớn khiến 335 gian hàng bị thiêu rụi, nhiều tiểu thương đứng khóc trong bất lực - ảnh 4
Huế: Chợ Khe Tre cháy lớn khiến 335 gian hàng bị thiêu rụi, nhiều tiểu thương đứng khóc trong bất lực - ảnh 5
335 gian hàng cùng nhiều tài sản đã bị cơn hỏa hoạn thiêu rụi
335 gian hàng cùng nhiều tài sản đã bị cơn hỏa hoạn thiêu rụi

Theo một số nguồn tin, ngọn lửa được khống chế vào khoảng 7h30 sáng ngày 3/12. Tuy không có thiệt hại về người nhưng 335 gian hàng kinh doanh và rất nhiều tài sản đã hóa thành tro trong sự tiếc nuối của các tiểu thương. Những khu vực bị cháy chủ yếu là các ki-ốt mặt hàng tạp hóa, quần áo, đồ điện.

Bước đầu thống kê cũng xác định được diện tích vụ cháy là hơn 2.000m2, gồm cả khu vực đình chính và đình phụ của chợ Khe Tre. Những hoạt động thu dọn hiện trường, khắc phục hậu quả vụ cháy đã được lực lượng chức năng và tiểu thương nhanh chóng tiến hành theo sự điều động của các đơn vị, cơ quan chức năng. Được biết, chợ Khe Tre thuộc thị trấn Khe Tre là một trong những khu chợ lớn nhất huyện miền núi Nam Đông tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Vì đám cháy xảy ra bất ngờ nên nhiều tiểu thương chỉ biết đứng khóc trong bất lực
Vì đám cháy xảy ra bất ngờ nên nhiều tiểu thương chỉ biết đứng khóc trong bất lực

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục