24h
Yeah1 News

Hơn 55 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini, mạnh thường quân mong kịp thời hỗ trợ đúng người

Thứ hai, 18/09/2023 | 14:54 (GMT+7)

Số tiền được gửi về ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (TP. Hà Nội) đã lên đến hơn 55 tỷ đồng và con số này vẫn tiếp tục tăng.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ cập nhật từ Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội), tính đến 16h ngày 17/9, với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạn nạn, các cá nhân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể...trên khắp cả nước đã hỗ trợ những nạn nhân trong cụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ, với số tiền mặt là hơn 55,479 tỷ đồng.

Trong đó, hỗ trợ thông qua Ủy ban MTTQ phường Khương Đình hơn 49 tỷ đồng, thông qua Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuận 6,479 tỷ đồng.

Hơn 55 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini, mạnh thường quân mong kịp thời hỗ trợ đúng người - ảnh 1
Hơn 55 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini, mạnh thường quân mong kịp thời hỗ trợ đúng người - ảnh 2

Hoạt động nhận quyên góp cho các nạn nhân vụ cháy diễn ra tại địa phương, được nhiều người dân từ khắp nơi chung tay góp sức

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ phường Khương Đình sẽ tổng hợp công khai, minh bạch tình hình sử dụng trên các kênh của MTTQ phường, đồng thời liên hệ và trực tiếp cử các đoàn đến trao tận tay những nạn nhân, gia đình chịu ảnh hưởng từ vụ cháy, giúp họ ổn định cuộc sống.

Nhiều mạnh thường quân từ khắp nơi gửi ủng hộ mong muốn các khoản quyên góp sẽ đến đúng người, đúng hoàn cảnh và kịp thời, để giúp người dân phần nào vượt qua những mất mát và tái thiết cuộc sống sau hỏa hoạn.

Ngoài việc nhận ủng hộ về mặt vật chất cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini, những hoạt động tưởng niệm cũng được diễn ra trên địa bàn TP. Hà Nội.

Hơn 55 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini, mạnh thường quân mong kịp thời hỗ trợ đúng người - ảnh 3

Vụ cháy chung cư ở Khương Hak khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do thành phố, các đơn vị trực thuộc thành phố, quận, huyện, thị xã, phường, thị trấn tổ chức từ ngày 14 - 17/9. Đây là chỉ thị để tưởng niệm các nạn nhân tử vong do hoả hoạn tại phố Khương Hạ vào tối 12/9 vừa qua.

Đồng thời vào 8h ngày 18/9, các cơ quan, đơn vị đồng loạt tổ chức 1 phút mặc niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy.

Trước đó vào khoảng hơn 23h ngày 12/9, vụ cháy chung cư mini tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) đã khiến 56 người dân tử vong, 37 người bị thương. Đây được xem là vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Được biết ngôi nhà xảy ra cháy gồm 9 tầng, dưới dạng chung cư mini cho thuê hoặc bán. Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có hơn 100 người sinh sống.

Hơn 55 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini, mạnh thường quân mong kịp thời hỗ trợ đúng người - ảnh 4
Hơn 55 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini, mạnh thường quân mong kịp thời hỗ trợ đúng người - ảnh 5

Những mạnh thường quân, người nổi tiếng, tổ chức, cá nhân...trên khắp cả nước hướng về vụ cháy tại Khương Hạ

Các ban ngành, đoàn thể, cá nhân và tổ chức đang nỗ lực hỗ trợ tối đa cho người dân chịu ảnh hưởng từ vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ. TP. Hà Nội bước đầu tiến hành hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà 6 tháng cho người dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy. Đối với nạn nhân tử vong, TP. Hà Nội hỗ trợ 37 triệu đồng/người, với trường hợp bị thương là 12,4 triệu đồng/người.

Ngoài ra TP. Hà Nội cũng có chính sách hỗ trợ tạm cư cho tất cả hộ dân chịu ảnh hưởng của vụ cháy với mức tối đa 5 triệu đồng/hộ , cá nhân từ 1-1,5 triệu đồng/người. Cùng với đó, quận Thanh Xuân cũng hỗ trợ đối với gia đình có người tử vong là 5 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương là 2 triệu đồng/người. 

Đối với các nạn nhân là trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/trẻ thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục