24h
Yeah1 News

Học trò xứ Nghệ bật đèn pin điện thoại, vượt qua cái nóng để ôn thi tốt nghiệp

Thứ ba, 06/06/2023 | 20:40 (GMT+7)

Tình trạng mất điện luân phiên khiến nhiều học trò ở Nghệ An phải ôn thi trong phòng học chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn điện thoại.

Mạng xã hội mới đây đã xuất hiện hình ảnh về một lớp học đặc biệt tại huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An). Tại đây, các em học sinh đang ôn thi tốt nghiệp dưới ánh đèn pin của điện thoại. Dù chỉ dùng chút ánh sáng ít ỏi của đèn pin điện thoại để học bài nhưng ai nấy đều vô cùng chăm chú, cố gắng nỗ lực để đạt kết quả tốt. 

Câu chuyện ôn thi giữa cái nóng 38-39 độ C, không quạt, lại còn trong bóng tối của các em học sinh đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm. từ cư dân mạng. Trước kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông quan trọng, các em đều không dám lơ là dù điều kiện hoàn cảnh gặp khó khăn. 

Học trò xứ Nghệ bật đèn pin điện thoại, vượt qua cái nóng để ôn thi tốt nghiệp - ảnh 1

Lớp học đặc biệt với những ánh đèn điện thoại soi sáng cho các em học sinh

Theo Tiền Phong, thầy Cao Thanh Lưu - Hiệu trưởng Trường THPT Quỳ Châu xác nhận hình ảnh trên được các cô trò của trường ghi lại trong những buổi học bị mất điện. Vì ngày thi đang cận kề nên các thầy cô và học sinh đều cố gắng để tăng cường ôn tập cho học sinh lớp 12. Ngoài giờ dạy ở lớp buổi sáng, buổi chiều, buổi tối từ thứ 2 đến thứ 6, các giáo viên còn tranh thủ lên lớp để phụ đạo thêm cho các em.

“Thời tiết nắng nóng và mất điện những ngày qua khiến việc ôn tập của giáo viên và học sinh thêm phần vất vả, đặc biệt các em học sinh miền núi. Nhiều em nhà ở xa phải thuê phòng trọ gần trường để ôn thi”, thầy Lưu tâm sự.

Học trò xứ Nghệ bật đèn pin điện thoại, vượt qua cái nóng để ôn thi tốt nghiệp - ảnh 2
Học trò xứ Nghệ bật đèn pin điện thoại, vượt qua cái nóng để ôn thi tốt nghiệp - ảnh 3

Không chỉ vượt qua bóng tối, các em còn phải vượt qua thời tiết nóng nực để tập trung ôn thi

Thầy Lưu cũng cho biết, điểm đặc biệt của những lớp học này là hoàn toàn miễn phí, nhờ đó nên số lượng học sinh tham gia cũng rất đông. Theo kế hoạch của Trường THPT Quỳ Châu, lớp ôn thi miễn phí vào các tối bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài cho đến cuối tháng 6, trước ngày các em bước vào kỳ thi chính thức. 

Thầy Phan Văn Loan, giáo viên môn Toán đã có hơn 20 năm công tác tại Trường THPT Quỳ Châu cho biết, hầu hết các em học sinh là dân tộc Thái, việc tiếp thu kiến thức còn gặp nhiều khó khăn. Dù vậy nhưng các em vẫn dùng sự chăm chỉ đề bù lại, cố gắng dồn sức cho kỳ thi tốt nghiệp. 

Học trò xứ Nghệ bật đèn pin điện thoại, vượt qua cái nóng để ôn thi tốt nghiệp - ảnh 4

Dù khó khăn nhưng các em vẫn rất chăm chú

Thầy Loan tâm sự: “Những hôm mất điện, ban ngày, chúng tôi mở toang cửa sổ để lấy ánh sáng. Còn trong lớp, thầy và trò vừa quạt tay, vừa học; buổi tối sử dụng đèn pin, đèn điện thoại thắp sáng căn phòng. Ánh sáng không đủ khiến mắt các em nhanh mỏi, nhìn trò mồ hôi nhễ nhại mà thương. Hy vọng thời tiết, điện ổn định trong những ngày ôn thi cuối cùng để học trò yên tâm ôn tập”.

Hiện tại, các giáo viên vẫn luôn cố gắng hết mình, khắc phục những khó khăn về thời tiết, mất điện, giúp các em về đích, đạt kết quả thi tốt nhất. 

Hy vọng rằng với sự nỗ lực của cả thầy và trò, các em học sinh sẽ đạt được kết quả xứng đáng sau 12 năm miệt mài đèn sách. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: học sinh   ôn thi THPT   Mất điện  

Cùng chuyên mục