24h
Yeah1 News

Học trò Park Hang Seo muốn thế chỗ HLV Troussier dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, đã gửi CV đến VFF

Thứ bảy, 30/03/2024 | 19:00 (GMT+7)

Bản CV của Kim Sang Sik - học trò HLV Park Hang Seo một thời được đánh giá rất cao cho vị trí HLV trưởng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Vừa qua, thông tin HLV Troussier và VFF đạt thỏa thuận kết thúc hợp đồng đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Khi ấy, điều khán giả quan tâm là ai sẽ thế chỗ HLV Troussier dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Một số người mong rằng HLV Park Hang Seo sẽ nhận lời tiếp tục đồng hành cùng các chiến binh “cờ đỏ sao vàng”.

Tuy nhiên, mới đây, một ứng cử viên nặng ký khác cho vị trí này đã lộ diện. Đó chính là HLV Kim Sang Sik đến từ Hàn Quốc. Được biết, chiến lược gia 47 tuổi này đã sở hữu 1 chức vô địch K-League và 1 cúp FA Hàn Quốc với CLB Jeonbuk Hyundai Motors đình đám.

CV của HLV Kim Sang Sik được đánh giá cao
CV của HLV Kim Sang Sik được đánh giá cao

Trong bộ sưu tập thành tích của HLV Kim Sang Sik, ông đã từng 59 trận khoác áo đội tuyển Hàn Quốc và giành 5 chức vô địch K-League. Đặc biệt, ông còn là một trong những hậu vệ được HLV Park Hang Seo ghi danh vào đội hình “đại chiến” với đội tuyển Nhật Bản năm 2000. Theo đó, HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân tạm thời cho đội tuyển Hàn Quốc trước khi HLV Guus Hiddink được bổ nhiệm.

Kim Sang Sik khi còn là cầu thủ thi đấu
Kim Sang Sik khi còn là cầu thủ thi đấu

Sau khi quyết định giải nghệ từ năm 37 tuổi, HLV Kim Sang Sik trở thành trợ lý cho HLV Choi Kang-hee và Jose Morais ở CLB Jeonbuk Hyundai Motors trong suốt 7 năm. Đến cuối năm 2020, nhà cầm quân Hàn Quốc đã thế chỗ HLV Jose Morais, nhận chức HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors.

Như vậy, Kim Sang Sik chính là người đầu tiên vô địch K-League trong cả vai trò cầu thủ, trợ lý lẫn HLV. Ngay sau đó, ông và các cầu thủ liên tiếp đạt được thứ hạng cao trong các giải đấu quốc nội. Đến mùa giải 2023, ông quyết định từ chức vì khiến thành tích CLB đi xuống đáng kể.

Chỗ trống HLV Troussier để lại hiện vẫn còn đang là một ẩn số
Chỗ trống HLV Troussier để lại hiện vẫn còn đang là một ẩn số

Trước đó, VFF đã có buổi trao đổi với Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia. Theo một số ý kiến được đưa ra, VFF đang cân nhắc lựa chọn một HLV người châu Á để lắp khoảng trống mà HLV Troussier để lại. Dù bản CV của HLV Kim Sang Sik được đánh giá cao, nhưng VFF vẫn sẽ còn một khoảng thời gian dài để cân nhắc trước khi có quyết định chính thức gửi đến người hâm mộ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục