24h
Yeah1 News

Học sinh, phụ huynh không may gặp nạn khi trải nghiệm bắt ngao tại vườn quốc gia ở Nam Định

Thứ ba, 23/05/2023 | 08:47 (GMT+7)

Cơ quan chức năng xác nhận đã tìm thấy 2 nạn nhân là phụ huynh học sinh không may qua đời sau tai nạn khi trải nghiệm bắt ngao ở Vườn Quốc gia Xuân Thủy (Nam Định).

Thông tin đến vụ tai nạn đuối nước ở Vườn Quốc gia Xuân Thủy (Nam Định) khiến một phụ huynh và một học sinh đến từ Hà Nội tử vong khiến dư luận quan tâm. Mới đây, đại diện UBND xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy (Nam Định) đã xác nhận sự việc trên xảy ra vào trưa ngày 20/5 khiến 2 nạn nhân không may qua đời.

Theo báo cáo, khoảng 12h30 ngày 20/5, một đoàn khách du lịch bao gồm gần 50 người là phụ huynh và học sinh của một lớp học ở trường tư thục tại Tây Mỗ (Hà Nội) đã đến thăm Vườn Quốc gia Xuân Thủy nằm trên địa bàn tỉnh Nam Định. Tại đây, đoàn khách đã tham quan, vui chơi cũng như trải nghiệm nhiều hoạt động theo lịch trình.

Được biết, đây là một chuyến đi do phụ huynh của lớp tự tổ chức với người đứng đầu là ông V.K. - một phụ huynh trong lớp, cũng là trưởng đoàn. 

Một góc trong Vườn Quốc gia Xuân Thủy
Một góc trong Vườn Quốc gia Xuân Thủy

Theo đúng lịch dự kiến, tàu đưa đoàn khách ra bãi cát ở mom nằm giữa sông Hồng và sông Trà để các học sinh được trải nghiệm hoạt động bắt ngao, vạng cũng như các loại thủy sản nhỏ có sẵn trong vườn.

Khi các học sinh đến nơi, nước rút nên bãi cạn, không nguy hiểm. Thế nhưng trong lúc các cháu đang vui chơi thì nước đột ngột dâng lên. Khu vực các phụ huynh học sinh đứng là bãi cát non nên bị cuốn theo dòng chảy của nước xiết làm xảy ra hiện tượng sụt lún. Mặc dù tàu đã ném áo phao xuống để phụ huynh vớt các em nhưng do tình huống bất ngờ và địa thế bất lợi đã khiến tai nạn xảy ra.

Cả phụ huynh và học sinh đều gặp tai nạn đuối nước thương tâm (Ảnh minh họa)
Cả phụ huynh và học sinh đều gặp tai nạn đuối nước thương tâm (Ảnh minh họa)

Ông K. đã cứu được 2 cháu, khi ông tiếp tục bơi ra ngoài để cứu thêm một cháu trai tên L., không có người thân đi cùng nhưng cuối cùng không cứu được. Cả hai người đều bị dòng nước cuốn đi. 

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Biên phòng tỉnh Nam Định cùng ngư dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Khoảng 3h00 sáng hôm sau, người ta tìm thấy thi thể của học sinh nam ở gần nơi xảy ra tai nạn. Trong khi đó, thi thể của ông K. được tìm thấy vào 13h30 chiều cách nơi xảy ra sự cố khoảng 2km. 

Chia sẻ với báo Vietnamnet, đại diện UBND xã Giao Thiện cho biết: "Đây là lần đầu tiên xảy ra tai nạn dẫn đến chết người ở khu vực này". Theo chia sẻ của đại diện chính quyền, mực nước thông thường chỉ khoảng 50cm, tuy nhiên khi nước dâng có thể cao đến 3-4m, thủy triều không dâng nhanh như nước lũ nhưng nếu nước chảy vào vị trí cát bị lún, người không quen sẽ rất khó di chuyển.

Khu vực xảy ra tai nạn cách đất liền 7km, đoàn khách du lịch tự thuê tàu đi ra ngoài bãi cát. Chính quyền địa phương thường phát cảnh báo đây là khu vực nguy hiểm nhưng có lẽ đoàn du khách không nắm được. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục