24h
Yeah1 News

Học sinh ở Hà Nội có thể được nghỉ nếu trời lạnh dưới bao nhiêu độ?

Thứ hai, 18/12/2023 | 14:17 (GMT+7)

Học sinh trên địa bàn TP. Hà Nội có thể được nghỉ học nếu nhiệt độ ngoài trời xuống thấp. Quy định cụ thể được đưa ra cho từng khối học khác nhau.

Những ngày vừa qua, thời tiết ở TP. Hà Nội nói riêng cũng như các tỉnh thành phía Bắc đã bắt đầu chuyển lạnh. Nhiệt độ ngoài trời xuống thấp cộng với không khí rét mướt đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động sinh hoạt, buôn bán của người dân. Đặc biệt, thời tiết chuyển lạnh cũng gây lo ngại về tình trạng lây lan các dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh hô hấp và tiêu hóa.

Nhiệt độ xuống thấp dễ dẫn đến lây lan cái loại bệnh dịch, nhất là ở học sinh
Nhiệt độ xuống thấp dễ dẫn đến lây lan cái loại bệnh dịch, nhất là ở học sinh

Trong một thông báo gửi đến các phòng GD&ĐT và trường học vào ngày 18/12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã đưa ra quy định về việc triển khai các biện pháp phòng chống rét và dịch bệnh mùa Đông Xuân cho học sinh trên địa bàn.

Với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của không khí lạnh đối với vùng Bắc Bộ, khu vực Hà Nội đang phải đối mặt với những ngày rét đậm, rét hại, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh. Mùa Đông Xuân thường là thời điểm xuất hiện các dịch bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp và tiêu hóa.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Sở GD&ĐT đã đề xuất các phòng GD&ĐT và trường học thường xuyên theo dõi nhiệt độ ngoài trời trong những ngày có rét đậm, rét hại.

Các học sinh mầm non, tiểu học có thể được nghỉ nếu nhiệt độ dưới 10 độ C
Các học sinh mầm non, tiểu học có thể được nghỉ nếu nhiệt độ dưới 10 độ C

Các tổ chức sẽ sử dụng thông tin từ các chương trình dự báo thời tiết như "Chào buổi sáng" trên kênh VTV1 và "Hà Nội buổi sáng" trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội lúc 6h sáng hàng ngày để quyết định việc nghỉ học của học sinh.

Theo hướng dẫn cụ thể, học sinh mẫu giáo và tiểu học sẽ được nghỉ khi nhiệt độ bên ngoài giảm xuống dưới 10 độ C, trong khi học sinh trung học cơ sở sẽ được nghỉ khi nhiệt độ giảm xuống dưới 7 độ C.

Nhóm học sinh trung học có thể được nghỉ nếu nhiệt độ dưới 7 độ C
Nhóm học sinh trung học có thể được nghỉ nếu nhiệt độ dưới 7 độ C

Sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... để tránh gió, đảm bảo ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Đối với các trường tổ chức bán trú, cần chú ý đặc biệt để đảm bảo cơm, thức ăn, nước nóng; cũng như có nơi nghỉ trưa ấm áp.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng khuyến nghị các tổ chức giáo dục không tổ chức các hoạt động ngoài trời tập trung cho học sinh trong những ngày thời tiết rét đậm, rét hại. Các trường cũng được khuyến khích phối hợp với phụ huynh để nhắc nhở học sinh mặc ấm; và không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày thời tiết lạnh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: học sinh   Hà Nội   Trời lạnh  

Cùng chuyên mục