24h
Yeah1 News

Hỏa hoạn giữa đêm khuya do sạc xe điện, 2 bà cháu không qua khỏi

Thứ năm, 13/07/2023 | 09:06 (GMT+7)

Vụ hỏa hoạn thương tâm xảy ra tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) khiến 5 người trong một gia đình thương vong.

Khoảng 1h sáng ngày 13/7, đám cháy phát ra từ gia đình ông L.V.D (khu phố Xuân Phú, phường Trung Sơn, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Lúc này trong nhà có 5 người gồm 2 vợ chồng ông D., 2 cháu nhỏ con của ông D. và bà L.T.C là mẹ của ông D.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành chữa cháy và giải cứu được 3 người ra khỏi đám cháy từ lan can tầng 2 nhà bên cạnh.

2 nạn nhân qua đời là bà L.T.C (63 tuổi và cháu L.T.T (5 tuổi), tử vong tại khu vực chiếu nghỉ từ tầng 1 lối đi lên tầng 2 của ngôi nhà.

Hỏa hoạn giữa đêm khuya do sạc xe điện, 2 bà cháu không qua khỏi - ảnh 1

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 5 người trong một gia đình thương vong ở Thanh Hóa

Nguyên nhân ban đầu được lực lượng chức năng xác định đám cháy xuất phát từ tầng 1 của ngôi nhà, nghi do sạc xe điện khiến khói độc bao trùm tầng 1, lan ra gần toàn bộ khu vực tầng 2 và 3.

Hiện tại lực lượng chức năng địa phương đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 5 người thương vong.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng ở nhiều địa phương, kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng cao, cần cảnh giác đề phòng nguy cơ cháy nổ, đặc biệt từ chính những thiết bị điện trong gia đình.

Hỏa hoạn giữa đêm khuya do sạc xe điện, 2 bà cháu không qua khỏi - ảnh 2

Tại Nghệ An xảy ra vụ cháy rừng lớn vào ngày 12/7

Cũng vào tối ngày 12/7, tại xóm Phú Lộc (xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), người dân phát hiện ra đám cháy ở khu vực rừng thông. Thời điểm đám cháy phát sinh là trong lúc trời nắng nóng, gió thổi mạnh khiến nhanh chóng lan rộng ra cánh rừng lân cận. Lực lượng chức năng đã huy động gần 500 lượt người chữa cháy, ước tính tổng diện tích rừng đã bị cháy khoảng gần 20ha.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục