24h
Yeah1 News

Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc nhận nuôi bé gái mất cả gia đình trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ

Chủ nhật, 17/09/2023 | 20:23 (GMT+7)

Bé gái mất cả gia đình trong vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ được Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc nhận nuôi, hỗ trợ đến khi đủ 18 tuổi.

Những mất mát, nỗ đau để lại sau vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) là quá lớn. Trong đó có nhiều em nhỏ chịu cảnh mồ côi khi bố mẹ và gia đình đều không thể vượt qua khói lửa.

Nhiều mạnh thường quân, các đơn vị, tổ chức và cá nhân trên khắp cả nước đang chung tay hỗ trợ cho các nạn nhân của vụ cháy thảm khốc. Mới đây, Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc có hoạt động thiết thực khi tiến hành giúp đỡ cho một bé gái bị mất cả gia đình sau hỏa hoạn.

Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc nhận nuôi bé gái mất cả gia đình trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ - ảnh 1

Hoa hậu Bảo Ngọc nhận nuôi bé gái mất cả gia đình sau vụ cháy chung cư (Ảnh báo Lao động)

Bảo Ngọc cho biết từ hôm nay cô có thêm một người em khi nhận nuôi bé gái học lớp 8 chịu mất mát quá lớn. Nàng hậu bày tỏ khi ba mẹ và người thân của em không còn nữa, vẫn còn một người chị ở bên cạnh đồng hành dù không phải máu mủ ruột thịt.

"Chị không làm được nhiều, cũng không thể chữa khỏi vết thương lòng này trong em. Nhưng chị sẽ cố gắng làm một người bạn đồng hành để em có một điểm tựa trong hành trình trưởng thành sắp tới. Chị sẽ lo cho em ăn học đến khi em tròn 18 tuổi. Em là một cô gái mạnh mẽ với nhiều hoài bão, nên nếu sau đấy em vẫn cần chị, thì chị vẫn sẽ ở bên.

Em nói rằng em muốn học tiếng Anh, ba mẹ cũng từng mong ước em có thể đi du học,... Trước những nguyện vọng của em và gia đình, chị sẽ hướng dẫn em hết mình, và chị cũng mong hai chị em mình sẽ cùng nỗ lực để biến ước mơ của em - cũng là ước mơ của chị trở thành sự thật, em nhé!" - Hoa hậu Bảo Ngọc chia sẻ

Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc nhận nuôi bé gái mất cả gia đình trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ - ảnh 2

Những san sẻ sẽ phần nào giúp em vượt qua nỗi đau mất mát hiện tại

Được biết bé gái này có tên L.T.N (học sinh lớp 8). Sau khi mất người thân, hiện bé đang tạm trú tại nhà người quen trên phố Bùi Xương Trạch (quận Thanh Xuân). Cô bé kể lại ở thời điểm phát hiện ra cháy, ban đầu cả gia đình gồm bố, mẹ, em trai và em đều chạy cùng nhau nhưng sau đó vì khói lửa nên đã lạc mất.

Khi N. đang lạc bố mẹ ở hành lang tầng 7 thì may mắn được một gia đình kéo tay vào bên trong. Họ cho em trùm khăn ướt, khăn mặt nhúng qua nước để dễ thở hơn. N. sống sót sau vụ cháy nhưng không may bố mẹ và em trai của em đều không qua khỏi. Hiện tại N. chưa đi học trở lại và cũng chưa biết cần hỗ trợ những gì.

Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc nhận nuôi bé gái mất cả gia đình trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ - ảnh 3

Hoa hậu Bảo Ngọc sẽ nuôi em L.T.N đến khi đủ 18 tuổi

Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc đã trực tiếp đến thăm hỏi trường hợp của em L.T.N và tiến hành hỗ trợ thiết thực. Bảo Ngọc sẽ nuôi L.T.N đến năm 18 tuổi và làm chỗ dựa tinh thần vững chắc để em có thể vượt qua được những mất mát quá lớn này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục