24h
Yeah1 News

Hỗ trợ nhà ở tạm thời, tiền thuê nhà 6 tháng cho người ảnh hưởng vụ cháy chung cư, 42 triệu đồng/người qua đời

Thứ tư, 13/09/2023 | 21:25 (GMT+7)

Người dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội sẽ được hỗ trợ nhà ở tạm thời, tiền thuê nhà 6 tháng. Đối với nạn nhân tử vong sẽ được hỗ trợ 42 triệu đồng/người.

Theo thông tin cập nhật từ vụ cháy tại phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) đã có 56 người tử vong và 37 người bị thương, trong đó có 29 em học sinh. Đây là hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Theo thông tin trên báo Lao động, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân cho biết TP. Hà Nội bước đầu sẽ tiến hành hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà 6 tháng cho người dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy. Đối với nạn nhân tử vong, TP. Hà Nội hỗ trợ 42 triệu đồng/người, với trường hợp bị thương là 12,4 triệu đồng/người.

Hỗ trợ nhà ở tạm thời, tiền thuê nhà 6 tháng cho người ảnh hưởng vụ cháy chung cư, 42 triệu đồng/người qua đời - ảnh 1

Nạn nhân tử vong từ vụ cháy sẽ được hỗ trợ 42 triệu đồng/người (Ảnh báo An ninh thủ đô)

Ngoài ra, TP. Hà Nội cũng có chính sách hỗ trợ tạm cư cho tất cả hộ dân chịu ảnh hưởng của vụ cháy với mức tối đa 5 triệu đồng/hộ, cá nhân từ 1-1,5 triệu đồng/người.

Cùng với đó, quận Thanh Xuân cũng hỗ trợ đối với gia đình có người tử vong là 5 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương là 2 triệu đồng/người. 

Các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương cũng đến các cơ sở y tế để thăm hỏi. Ngoài ra hỗ trợ người nhà các nạn nhân tử vong đưa người thân về quê an táng. Với những ai có nhu cầu tổ chức tang lễ tại nhà tang lễ bệnh viện sẽ được hỗ trợ tối đa.

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini làm 56 người tử vong, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Nghiêm Quang Minh (sinh năm 1979, trú quận Cầu Giấy) là chủ của chung cư về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Đáng chú ý, theo giấy phép xây dựng, chỉ được phép xây 6 tầng nhưng người chủ đã cơi nới lên thành 9 tầng và 1 tum.

Hỗ trợ nhà ở tạm thời, tiền thuê nhà 6 tháng cho người ảnh hưởng vụ cháy chung cư, 42 triệu đồng/người qua đời - ảnh 2

Hình ảnh ngọn lửa bùng lên từ căn chung cư 9 tầng khiến 56 người không qua khỏi (Ảnh báo Lao động)

Vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 23h tối ngày 12/9 tại căn chung cư mini có khoảng 150 người sinh sống trong ngõ nhỏ, thuộc phố Khương Hạ. Sau khi nhận được tin báo, Công an TP. Hà Nội đã điều động phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đống Đa, Hà Đông và Đội chữa cháy học tập thuộc trường Đại học PCCC cùng 15 xe chữa cháy, hơn 100 cán bộ khẩn trương đến hiện trường, phối hợp với chính quyền và người dân tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Sáng ngày 13/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thị sát hiện trường và vào bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi các nạn nhân vụ cháy.

Các nạn nhân thiệt mạng được Trung tâm 115 Hà Nội chuyển thẳng từ hiện trường vụ cháy đến nhà xác Bệnh viện Quân y 103 ở Hà Đông.

Hỗ trợ nhà ở tạm thời, tiền thuê nhà 6 tháng cho người ảnh hưởng vụ cháy chung cư, 42 triệu đồng/người qua đời - ảnh 3

Vụ cháy gây thiệt hại nặng về về người và tài sản (Ảnh báo Vietnamnet)

Theo thông tin trên báo Thanh niên, tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103 (quận Hà Đông), nhiều người đến nhận diện thi thể người thân. Trong khuôn viên nhà tang lễ, các cán bộ bệnh viện hướng dẫn người dân đi in ảnh người thân và ghi thông tin cá nhân, sau đó lần lượt từng người được đối chiếu với hình ảnh thi thể nạn nhân do lực lượng chức năng cung cấp. Nhiều người không khỏi đau đớn khi nhận ra người thân đã mất trong vụ cháy.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục