24h
Yeah1 News

Hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng tại Đà Lạt khiến 2 người không qua khỏi, nhiều người bị thương

Thứ năm, 29/06/2023 | 16:18 (GMT+7)

Vụ sạt lở xảy ra rạng sáng ngày 29/6 tại Đà Lạt khiến 2 người tử vong và nhiều người khác bị thương. Một số công trình nhà ở bị hư hỏng, vùi lấp dưới lớp đất đá.

Tại TP. Đà Lạt vừa xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến 2 người tử vong. Khoảng 2h sáng ngày 29/6, tại hẻm đường Hoàng Hoa Thám (phường 10, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm đồng) bờ ta luy cao khoảng 30m, dài 20m bất ngờ đổ sập vùi lấp nhiều ngôi nhà.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng tại TP. Đà Lạt đã nhanh chóng đến hiện trường khắc phục hậu quả. Có 5 người được tìm thấy từ đống đổ nát và đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương. 2 nạn nhân mất tích bị vùi lấp dưới đống đổ nát được tìm thấy vào trưa và chiều ngày 29/6.

Hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng tại Đà Lạt khiến 2 người không qua khỏi, nhiều người bị thương - ảnh 1

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân tử vong ra khỏi đống đổ nát

Hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng tại Đà Lạt khiến 2 người không qua khỏi, nhiều người bị thương - ảnh 2

Quá trình cứu nạn cứu hộ diễn ra khó khăn do khối lượng đất đá lớn đổ xuống

Được biết 2 nạn nhân tử vong là một đôi vợ chồng, làm công nhân. Nạn nhân đầu tiên được tìm thấy và đưa ra ngoài vào lúc 12h là bà N.T.H.V (45 tuổi, quê ở  Phú Yên). Đến 13h15 người chồng là P.K cũng được đưa ra khỏi đống đổ nát. Thi thể các nạn nhân được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Cặp vợ chồng này cùng nhóm công nhân 10 người từ Phú Yên đến thi công xây dựng nhà tại khu vực này. Ban đầu hai vợ chồng ngủ lại trong một lán trại nhỏ cạnh công trình xây dựng thì gặp nạn.

Hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng tại Đà Lạt khiến 2 người không qua khỏi, nhiều người bị thương - ảnh 3

Đến chiều ngày 29/6, lực lượng chức năng đang tập trung khắc phục hậu quả

Hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng tại Đà Lạt khiến 2 người không qua khỏi, nhiều người bị thương - ảnh 4

Nhiều ngôi nhà bề thế bị xô lệch do tác động của vụ sạt lở

Trong số 5 người bị thương, có 2 người bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ sạt lở. Theo phỏng đoán có thể do mưa lớn kéo dài những ngày qua dẫn đến hiện tượng sạt lở.

Chính quyền địa phương cũng tiến hành di dời khẩn cấp 3 hộ dân lân cận khu vực sạt lở ra khỏi nơi nguy hiểm. Tại hiện trường, hàng chục khối đất đá từ trên cao đổ sập xuống bên dưới, có ít nhất 4 ngôi nhà bị ảnh hưởng. Vụ sạt lở còn gây hư hại một số công trình lân cận.

Hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng tại Đà Lạt khiến 2 người không qua khỏi, nhiều người bị thương - ảnh 5
Hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng tại Đà Lạt khiến 2 người không qua khỏi, nhiều người bị thương - ảnh 6

Hiện trường vụ sạt lở khiến 2 người tử vong tại Đà Lạt

Ngoài đường Hoàng Hoa Thám, nhiều nơi khác như: đường Yên Thế, đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, đèo Mimosa cũng ghi nhận xảy ra sạt lở.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục