24h
Yeah1 News

Hiện trường 20 người dân hô hào, đẩy xe ô tô khỏi đám cháy quán cà phê, chủ xe ra sao?

Thứ hai, 01/04/2024 | 11:49 (GMT+7)

Phát hiện đám cháy, 20 người dân hô hào và cùng nhau "ứng cứu" đẩy chiếc xe ô tô ra khỏi đám cháy ở quán cà phê.

Thông tin báo Pháp Luật, 12 giờ trưa ngày 31/3, khói lửa bốc lên dữ dội từ quán cà phê rộng khoảng 100m2 nằm trên đường Tân Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM). Lúc này quán đang đóng cửa. Gần đám cháy có 1 ô tô bán tải đang đậu, nguy cơ bị ngọn lửa lan sang. Lửa bốc cao, lan ra ở các cục nóng máy lạnh, biển hiệu.  

Hiện trường 20 người dân hô hào, đẩy xe ô tô khỏi đám cháy quán cà phê TPHCM
Hiện trường 20 người dân hô hào, đẩy xe ô tô khỏi đám cháy quán cà phê TPHCM

Theo đó, nhiều người ra sức hô hoán dùng bình cứu hỏa mini để chữa cháy nhưng bất thành. Thấy vậy khoảng 20 người dân gần đó cùng nhau ra sức đẩy xe ô tô tránh xa đám cháy,  tuy nhiên không thấy chủ xe xuất hiện. Một người dân có mặt tại hiện trường vụ việc kể lại: “Lửa lớn, nhiều tia lửa bắn trúng ô tô, ban đầu ít người đẩy ô tô không nhúc nhích nhưng sau đó đông người hơn nên thành công”.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi nhiều đồ đạc, bàn ghế bên trong quán cà phê.
Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi nhiều đồ đạc, bàn ghế bên trong quán cà phê.
Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt sau khoảng 30 phút
Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt sau khoảng 30 phút

Liên quan đến sự việc trên, nhận được tin báo cháy Cảnh sát Phòng Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Tân Phú đã triển khai nhiều xe cứu hỏa cùng hơn 40 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường và dập lửa hoàn toàn chỉ trong vài phút. Sự cố cháy không gây thương vong nhân mạng, nhưng đã gây hư hại cho một số tài sản trong căn nhà.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã bảo vệ được phần sảnh của căn nhà, nơi chứa nhiều đồ đạc và bốn chiếc xe máy. Tuy nhiên, phần sau căn nhà cùng lầu 1 đã bị hỏng do đám cháy. Nguyên nhân của sự việc vẫn đang được Công an quận Tân Phú (TP.HCM) lập hồ sơ điều tra làm rõ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng nói thêm, trong thời tiết nắng nóng, tình trạng khô khan và nhiệt độ cao tăng nguy cơ cháy nổ. Chính vì vậy, mỗi người dân cần phải nâng cao ý thức cảnh giác và trang bị các biện pháp phòng cháy chữa cháy mùa nắng nóng là điều vô cùng quan trọng. 

Để phòng cháy chữa cháy trong mùa nắng nóng, dưới đây là một số biện pháp quan trọng:

– Đảm bảo an toàn khi sử dụng nguồn nhiệt: Hạn chế việc sử dụng nguồn nhiệt mở như lửa, đèn, nến hoặc đốt rác trong thời tiết nắng nóng. Nếu cần sử dụng, hãy đảm bảo an toàn và luôn giám sát cẩn thận để tránh nguy cơ cháy.

– Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống điện: Thực hiện kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ các hệ thống điện để đảm bảo rằng dây điện không gãy, hở hoặc nứt. Đặc biệt chú ý đến các hệ thống điện liên quan đến thiết bị làm lạnh hoặc máy lạnh.

– Đảm bảo an toàn khi sử dụng thiết bị điện: Không quá tải ổ cắm điện và đảm bảo rằng các thiết bị điện được sử dụng đúng cách. Trong trường hợp xảy ra sự cố về điện, hãy ngắt nguồn và liên hệ với đơn vị bảo trì điện.

– Thực hiện kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ: Kiểm tra và vệ sinh định kỳ các hệ thống báo cháy, bình chữa cháy và các thiết bị phòng cháy chữa cháy khác. Đảm bảo rằng các hệ thống này hoạt động tốt và sẵn sàng sử dụng khi cần thiết.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đám cháy   TPHCM   Cháy quán cà phê  

Cùng chuyên mục