24h
Yeah1 News

Hé lộ tình tiết kỳ lạ vụ 5 du học sinh Việt Nam mất tích bí ẩn tại Úc

Chủ nhật, 14/01/2024 | 13:17 (GMT+7)

Sự biến mất đột ngột của 5 du học sinh Việt Nam tại Úc vào những thời điểm khác nhau đã đẩy cảnh sát Úc vào cuộc điều tra, phát hiện ra những tình tiết đặc biệt đáng chú ý.

Cảnh sát Úc đang thực hiện cuộc điều tra vụ mất tích đầy bí ẩn liên quan đến năm du học sinh Việt Nam tại thành phố Adelaide, bang Nam Úc. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, tất cả năm du học sinh này đều là sinh viên tại Trường Trung học Hamilton, nằm ngoại ô của thành phố Adelaide. Các vụ mất tích diễn ra liên tục từ tháng 12/2023 đến tháng 1/2024.

Trong trường hợp mới nhất, Sunnie Nguyễn (17 tuổi), một học sinh lớp 11, được nhìn thấy cuối cùng tại nhà của gia đình chủ nhà ở TP South Plympton vào ngày thứ Hai (8/1). Theo thông tin từ gia đình giám hộ của Sunnie Nguyễn, cô là một cô gái nhút nhát và gặp khó khăn trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh. Cô mất tích sau khi ăn tối với gia đình chủ nhà vào buổi tối cùng ngày. Bà chủ nhà, May Zervaas , phát hiện ra rằng nữ sinh này đã biến mất khoảng 23h.

Du học sinh Việt mất tích bí ẩn tại Úc khiến cảnh sát vào cuộc
Du học sinh Việt mất tích bí ẩn tại Úc khiến cảnh sát vào cuộc

Sunnie đã rời đi mang theo chiếc ba lô chứa máy tính xách tay, giấy tờ tùy thân quan trọng, và quần áo. Điện thoại di động của cô đã bị tắt, và các tài khoản trên mạng xã hội như Instagram, Snapchat, và TikTok của cô đã bị xóa. "Ở nhà, Sunnie có tới 5 chiếc túi nhưng cô chỉ mang theo 1 chiếc. Có 2 đôi giày của cô biến mất, nhưng tủ quần áo và túi đựng quần áo vẫn giữ nguyên quần áo bên trong," người giám hộ nói.

Theo bà Zervaas, phòng của Sunnie không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy là hiện trường của vụ cưỡng bức hay đột nhập, và hầu hết đồ đạc của Sunnie vẫn ở lại trong phòng. Thêm vào đó, con gái của bà Zervaas còn chia sẻ rằng Sunnie đã để lại nhiều đồ đạc, bao gồm cả thuốc – một thứ rất quan trọng với cô bé.

Trước đó, gia đình Zervaas đã báo với cảnh sát rằng Sunnie sống hạnh phúc, hòa thuận với gia đình và thị thực du học của cô vẫn còn hiệu lực trong vòng 3 năm nữa. Do đó, họ không tin rằng cô bé đã bỏ trốn.

Hé lộ tình tiết kỳ lạ vụ 5 du học sinh Việt Nam mất tích bí ẩn tại Úc - ảnh 2

Trong một lần trước đó, cảnh sát đã tìm thấy một trong số năm du học sinh Việt Nam bí ẩn mất tích, nhưng vẫn chưa có tin tức gì mới về bốn trường hợp còn lại. Cảnh sát Úc đang xem xét khả năng rằng những thanh niên này "mất tích" có thể đã đi du lịch qua các bang khác. Đồng thời, cảnh sát cũng khẳng định không có mối liên hệ giữa những vụ mất tích này.

Cảnh sát bang South Australia đã phát biểu trong một tuyên bố: "Tất cả các cuộc điều tra đều cho thấy rằng một số thanh niên có thể đã đi du lịch xuyên bang và hiện vẫn ở đó".

"Hiện tại, không có bằng chứng nào cho thấy những em này đang gặp nguy hiểm. Cảnh sát đang hợp tác với các cơ quan cảnh sát liên bang để xác định vị trí của những thanh niên này", người phát ngôn của cảnh sát thành phố tuyên bố.

Cảnh sát hiện đang tích cực tìm kiếm thông tin về tung tích của năm du học sinh này và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng nếu có ai nhìn thấy hoặc biết thông tin về họ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: du học sinh   Mất tích   CẢNH SÁT  

Cùng chuyên mục