24h
Yeah1 News

Hé lộ "thủ phạm" đang âm thầm rút cạn pin iPhone, ấn ngay vào nút này mỗi tuần để ngăn chặn

Thứ năm, 04/05/2023 | 21:43 (GMT+7)

Nếu đang dùng iPhone, đừng quên ấn vào nút này mỗi tuần để ngăn chặn "thủ phạm" đang âm thầm rút cạn pin điện thoại của bạn nhé!

Nhiều người dùng iPhone vẫn thường hay than thở vì điện thoại nhanh chóng tuột pin dù bản thân không sử dụng gì nhiều. Thực tế, nguyên nhân có thể là do một số ứng dụng đang làm hao pin của bạn ngay cả khi bạn không thường xuyên sử dụng chúng. Trong đó, tất cả các ứng dụng như WhatsApp, Instagram và Apple Mail đều có thể đang sử dụng pin ở chế độ nền.

Hé lộ 'thủ phạm' đang âm thầm rút cạn pin iPhone, ấn ngay vào nút này mỗi tuần để ngăn chặn - ảnh 1

Một số ứng dụng đag hút cạn pin iPhone của bạn

Để ngăn chặn những "thủ phạm" này, hãy truy cập ứng dụng "Cài đặt" trên iPhone và chọn mục Pin. Mục này có nền màu xanh, bên trên còn có biểu tượng viên pin màu trắng. Khi nhấn vào đây, bạn có thể xem thông tin về hiệu suất của pin.

Quan trọng hơn cả, cách này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra xem điều gì đang làm cạn kiệt pin của bạn. Hãy chọn giữa chế độ xem 24 giờ và 10 ngày.

Lúc này bạn có thể thấy mức pin và hoạt động được thể hiện dưới dạng biểu đồ. Cuộn xuống tiếp phía dưới, bạn có thể xem mức sử dụng pin của từng ứng dụng. Thông tin tại đây sẽ cho bạn biết ứng dụng nào đang tiêu hao nhiều pin nhất (tính theo tỷ lệ %).

Hé lộ 'thủ phạm' đang âm thầm rút cạn pin iPhone, ấn ngay vào nút này mỗi tuần để ngăn chặn - ảnh 2

Kiểm tra tình trạng pin thường xuyên sẽ giúp bạn sớm khắc phục những trường hợp xấu

Nếu thấy có một ứng dụng nào đó mình không sử dụng thường xuyên nhưng lại tiêu hao pin đáng kể thì đó là dấu hiệu xấu. Bạn cần cân nhắc xem có thể thay đổi cài đặt trên ứng dụng để ngăn nó rút cạn pin điện thoại hay không. Nếu không thực sự cần thiết, hãy xóa bỏ ứng dụng.

Quan trọng là bạn phải thường xuyên kiểm tra mục Pin vì thói quen sử dụng mỗi ứng dụng của bạn cũng có thể thay đổi theo thời gian. Nếu để quá lâu mà không kiểm trai, mức pin của bạn có thể âm thầm bị hút cạn. 

Ngoài ra, ngay cả khi một ứng dụng không sử dụng nhiều pin trong một tuần nhưng bản cập nhật hoặc một số điều chỉnh nào đó có thể khiến nó bắt đầu ngốn pin của bạn sau này. Nếu bạn nhận thấy mình liên tục gặp vấn đề về thời lượng pin thì nguyên nhân rất có thể là do có một ứng dụng đang ngốn pin.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: điện thoại  

Cùng chuyên mục