24h
Yeah1 News

Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn làm 13 người thương vong ở Đắk Lắk: Thói quen tai hại nhiều người mắc khi lái xe

Thứ hai, 09/10/2023 | 15:44 (GMT+7)

Vụ tai nạn xe khiến 13 người thương vong ở Đắk Lắk đã khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Liên quan đến vụ tai nạn làm 1 người chết, 12 người bị thương xảy ra tại đường tránh Buôn Hồ (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk), theo báo Sài Gòn giải phóng, sáng 9/10, một lãnh đạo Công an thị xã Buôn Hồ cho biết đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, test ma túy đối với tài xế xe tải và xe khách để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Kết quả ban đầu cho thấy, tài xế xe khách không vi phạm nồng độ cồn, âm tính ma túy. Riêng tài xế xe tải, phía cơ quan chức năng cho biết sẽ cung cấp khi có kết quả chính xác. 

Vụ tai nạn thương tâm ở Đắk Lắk
Vụ tai nạn thương tâm ở Đắk Lắk

Cũng theo lãnh đạo Công an thị xã Buôn Hồ, qua trích xuất camera hành trình của một số phương tiện lưu thông cùng thời điểm xảy ra tai nạn cho thấy, tài xế xe tải đã chạy lấn làn xe khách dẫn tới tai nạn. Tại cơ quan công an, tài xế xe tải đã thừa nhận toàn bộ sự việc, phù hợp với hiện trường sự việc.

Đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra không ít vụ tai nạn. Nhiều người khi điều khiển xe tham gia giao thông có thói quen xấu là chủ quan, lấn làn vì nghĩ rằng chỉ lấn làn trong phút chốc để vượt lên xe khác thì không có gì nguy hiểm. Thế nhưng hành động này là vi phạm luật giao thông và có thể dẫn đến hậu quả thương tâm nếu không may xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân vụ tai nạn là điều nhiều người thắc mắc
Nguyên nhân vụ tai nạn là điều nhiều người thắc mắc

Về vụ tai nạn, tối ngày 8/10 vừa qua, Đại tá Trần Bình Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cùng Đoàn công tác của Ban ATGT thị xã Buôn Hồ, Công an thị xã Buôn Hồ đến Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Tại đây, Ban ATGT thị xã Buôn Hồ chia sẻ, hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương nhẹ 1 triệu đồng, bị thương nặng 2 triệu đồng. Riêng nạn nhân tử vong, sáng nay đại diện Công an thị xã Buôn Hồ, Ban ATGT Buôn Hồ đến nhà thăm hỏi và hỗ trợ 5 triệu đồng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tai nạn   xe tải   lấn làn  

Cùng chuyên mục