24h
Yeah1 News

Hé lộ nguyên nhân vụ cháy siêu thị Lotte ở TPHCM: Người dân xôn xao vì lửa bắt nguồn từ 1 nơi quen thuộc

Thứ bảy, 23/12/2023 | 14:08 (GMT+7)

Nguyên nhân vụ cháy Lotte Mart quận 7 gây xôn xao trong dư luận mới đây đã được hé lộ nguyên nhân.

Theo PC07, lúc 21h12 ngày 22/12, đơn vị nhận tin báo cháy tại khu vực bếp của một cửa hàng gà rán nằm ở tầng trệt, bên trong siêu thị Lotte Mart nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7. Ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị điều động 12 cán bộ, chiến sĩ và 3 phương tiện đến hiện trường triển khai dập lửa.

Hé lộ nguyên nhân vụ cháy siêu thị Lotte ở TPHCM: Người dân xôn xao vì lửa bắt nguồn từ 1 nơi quen thuộc - ảnh 1

Đến 21h40, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không gây thương vong về người nhưng làm một số tài sản hư hỏng, đặc biệt là khu vực quán ăn nơi xuất phát lửa khi nơi này đã bị cháy 3/267m2 khu vực bếp của cửa hàng.

PC07 cho biết, 1.000 người (bao gồm khách và nhân viên siêu thị) có mặt bên trong siêu thị thoát nạn an toàn, không có thương vong về người. Về nguyên nhân vụ cháy, cơ quan công an xác định vụ cháy trong siêu thị Lotte Mart ở quận 7 (TPHCM) là do chập điện máy hút khói.

Hé lộ nguyên nhân vụ cháy siêu thị Lotte ở TPHCM: Người dân xôn xao vì lửa bắt nguồn từ 1 nơi quen thuộc - ảnh 2
Hé lộ nguyên nhân vụ cháy siêu thị Lotte ở TPHCM: Người dân xôn xao vì lửa bắt nguồn từ 1 nơi quen thuộc - ảnh 3

Theo các chuyên gia, khi xảy ra cháy nổ ở những nơi đông người như trung tâm thương mại, siêu thị... cần lưu ý những kỹ năng sau: 

Giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp

Khi xảy ra sự cố về cháy, nổ, mọi thành viên trong gia đình cần hết sức bình tĩnh. Đối với các cháu nhỏ cần phải làm theo sự chỉ dẫn của những người lớn trong gia đình. Không hoảng loạn và giữ được bình tĩnh sẽ giúp bạn tìm ra được phương hướng, lối di chuyển an toàn thoát khỏi đám cháy.

Di chuyển sát mặt đất

Hầu hết mọi người đều bị chết ngạt vì khói độc hại của đám cháy. Chính vì vậy để tránh bị ngạt khói, bạn cần di chuyển ra ngoài bằng cách bò sát mặt đất, bịt khăn có thấm nước lên miệng, mũi. Trong khi bò thì bạn hãy bò theo men bờ tường để tìm lối thoát nạn một cách nhanh nhất, tránh gặp phải những vật nguy hiểm. Trong trường hợp quần áo của bạn bị bén lửa thì hãy nằm xuống và lăn người qua lại hoặc lăn tròn để làm tắt ngọn lửa.

Không sử dụng thang máy

Khi thoát ra ngoài phòng có đám cháy, bạn cần bình tĩnh di chuyển theo đường cầu thang bộ, tuyệt đối không được sử dụng thang máy để thoát nạn. Bởi vì khi có sự cố cháy, nổ xảy ra thì nguồn điện sẽ bị cắt nên thang máy sẽ bị dừng lại bất cứ khi nào dẫn đến việc bạn sẽ bị kẹt và ngạt khí gây tử vong. Trong quá trình thoát nạn, các bạn không được chen lấn xô đẩy, ưu tiên cho người già, phụ nữ có thai và trẻ nhỏ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục