24h
Yeah1 News

Hé lộ nguyên nhân khiến xe khách chở 37 người về quê ăn Tết lao xuống vực sâu ở Kon Tum

Chủ nhật, 04/02/2024 | 12:22 (GMT+7)

Nguyên nhân xe khách chở 37 người lao xuống vực sâu ở tỉnh Kon Tum đã được cơ quan chức năng xác định.

Theo báo Người lao động, sáng ngày 4/2, Phòng CSGT – Công an tỉnh Kon Tum đã có báo cáo về vụ xe khách giường nằm chở 37 hành khách lao xuống vực sâu. Sự việc xảy ra tại địa bàn huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ đêm 3/2, tài xế Phan Nhật (34 tuổi, trú tại xã Ea Tóh, huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk) đang điều khiển xe khách giường nằm lưu thông trên Quốc lộ 14 theo hướng Bắc vào Nam. Khi đến địa phận thôn Đăk Gô, xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum thì tự gây tai nạn, lao xuống hố sâu hơn 20m. 

Hé lộ nguyên nhân khiến xe khách chở 37 người về quê ăn Tết lao xuống vực sâu ở Kon Tum - ảnh 1

Chiếc xe khách chở 37 người lao xuống hố sâu

Hé lộ nguyên nhân khiến xe khách chở 37 người về quê ăn Tết lao xuống vực sâu ở Kon Tum - ảnh 2

Hành khách hoảng loạn cầu cứu

Vụ tai nạn khiến xe khách lộn nhiều vòng, biến dạng và hư hỏng nặng. Lúc này, trên xe có tổng cộng 37 người, bao gồm 32 hành khách và 4 người của nhà xe, 1 lái xe. Vụ tai nạn đã khiến tài xế Phan Nhật bị gãy nhiều xương sườn, 2 hành khách khác bị chấn thương nặng. Nhiều người khác trên xe hoảng loạn cầu cứu. 

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn, lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp Công an huyện Đăk Glei khẩn trương tiến hành đưa nạn nhân ra khỏi xe và chở đi cấp cứu tại Trung tâm y tế Đăk Glei. Bên cạnh đó, thực hiện bảo vệ và khám nghiệm hiện trường; lấy lời khai của những người làm chứng và người có liên quan; tạm giữ phương tiện, giấy tờ, tài liệu có liên quan.

Hé lộ nguyên nhân khiến xe khách chở 37 người về quê ăn Tết lao xuống vực sâu ở Kon Tum - ảnh 3

Vụ tai nạn khiến tài xế bị chấn thương nặng

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu được Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum xác định là do tài xế Phan Nhật điều khiển xe không làm chủ tốc độ, không giảm tốc độ khi qua đoạn đường cong, xe mất lái tự gây tai nạn. Nhưng vì hiện tại chưa có kết quả trích xuất thiết bị giám sát hành trình nên chưa xác định xe có chạy quá tốc độ hay không.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đang chờ kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong máu và thử các chất ma túy đối với nam tài xế tại Bệnh viện Kon Tum. 

Hé lộ nguyên nhân khiến xe khách chở 37 người về quê ăn Tết lao xuống vực sâu ở Kon Tum - ảnh 4

Nguyên nhân ban đầu được xác định với phần lớn lỗi là do tài xế.

Được biết, chiếc xe khách gặp nạn còn thời hạn đăng kiểm đến ngày 22/4/2024. Hiện trường xảy ra vụ tai nạn là đoạn có mặt đường bê tông nhựa, đường hai chiều được phân chia bằng vạch sơn màu vàng ở giữa, đoạn đường cong cua .

Hé lộ nguyên nhân khiến xe khách chở 37 người về quê ăn Tết lao xuống vực sâu ở Kon Tum - ảnh 5

Địa bàn xảy ra vụ tai nạn

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tai nạn   xe khách  

Cùng chuyên mục