24h
Yeah1 News

Hé lộ nguyên nhân cặp song sinh 1 ngày tuổi một bé nguy kịch, một bé không qua khỏi sau khi tiêm vaccine

Thứ hai, 11/09/2023 | 13:26 (GMT+7)

Vụ việc một cặp song sinh sau khi được tiêm vaccine viêm gan B thì một bé nguy kịch, một bé không qua khỏi đang khiến nhiều người không khỏi thương tâm.

Ngày 10/9 vừa qua, cư dân mạng không khỏi xôn xao khi trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một đoạn clip thông tin về trẻ tử vong sau tiêm vaccine tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc. VTC News đưa tin, người nhà của cặp song sinh này cho hay hai bé được sinh mổ vào ngày 9/9. Đến 9h sáng 10/9, hai bé được nhân viên y tế đưa đi tiêm phòng vaccine viêm gan B.

Đến 12h trưa ngày 10/9, cả hai bé bất ngờ có biểu hiện tím tái, khó thở nên người thân đã lập tức đưa xuống phòng cấp cứu. Không may là chuyện thương tâm đã xảy ra, một bé tử vong tại bệnh viện, bé trai còn lại cũng có dấu hiệu tím tái nên đã lập tức được chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương.

Nhiều trẻ vẫn được tiêm phòng vaccine viêm gan B. Đây là loại tiêm ngừa phổ biến nên việc xảy ra sự cố hy hữu như thế khiến gia đình vô cùng đau lòng và bức xúc. Đến chiều tối ngày 10/9, đại diện Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc đã xác nhận thông tin trên và làm việc với các cơ quan chức năng để khám nghiệm pháp y xác định rõ nguyên nhân tử vong.       

Đến hôm nay ngày 11/9, nguyên nhân xảy ra sự cố trên đã được hé lộ. Theo báo điện tử VTV News, từ kết quả xét nghiệm gen của bệnh nhi, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương kết luận nguyên nhân do cháu bé bị rối loạn chuyển hóa axit béo - một trong hai thể phổ biến của bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh.

Vụ việc bé song sinh tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B khiến nhiều người không khỏi đau lòng (ảnh minh họa)
Vụ việc bé song sinh tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B khiến nhiều người không khỏi đau lòng (ảnh minh họa)

Được biết đây là một bệnh do đột biến gen hiếm gặp, chỉ có thể phát hiện bằng xét nghiệm gen chuyên sâu. Vì vậy nguyên nhân sức khỏe cháu bé chuyển biến bất thường ngoài ý muốn được cho là không phải do tiêm vaccine viêm gan B. 

Cũng theo VTV News, trong vài năm gần đây, các chuyên gia Bệnh viện Nhi trung ương đã gặp gần 10 trường hợp tử vong sau tiêm phòng vaccine viêm gan B nhưng nguyên nhân hoàn toàn không phải do tiêm phòng. Chỉ là do thời điểm tiêm viêm gan B thường là sau sinh mà triệu chứng của bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh cũng thường nặng lên lúc trẻ được bú sữa sau 1 ngày. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục