24h
Yeah1 News

Hé lộ cuộc sống bí ẩn của ông "Vua cà phê": Ở hang đá 6 năm với nguyên tắc 3 KHÔNG, tách biệt bên ngoài

Thứ tư, 05/07/2023 | 17:46 (GMT+7)

Ngoài sự thành công và giàu có, ông "Vua cà phê" của Trung Nguyên khiến nhiều người tò mò vì từng sống hang đá tách biệt thế giới bên ngoài

Đặng Lê Nguyên Vũ - ông chủ của hãng cà phê Trung Nguyên được nhiều người biết đến với cái tên "Vua cà phê", "ông trùm cà phê" không chỉ nổi tiếng bởi sự thành đạt, giàu có, nhà sáng lập Trung Nguyên khiến nhiều người tò mò vì phong cách sống đặc biệt.

Hé lộ cuộc sống bí ẩn của ông “vua” cà phê ở hang đá hơn 6 năm với nguyên tắc không tách biệt bên ngoài
Hé lộ cuộc sống bí ẩn của ông “vua” cà phê ở hang đá hơn 6 năm với nguyên tắc không tách biệt bên ngoài

Theo Thanh niên, dù có cuộc sống đủ đầy sở hữu gia tài, siêu xe bạc tỷ "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng có 6 năm chuyển ra sống trong hang đá thay vì ở dinh thự tráng lệ. Được biết, hang nơi ông Vũ trú ngụ nhiều năm nằm trong trang trại 600ha cách xa TP. Buôn Ma Thuột.

Cận cảnh hang đá nơi ông vua cà phê ở ẩn nhiều năm
Cận cảnh hang đá nơi ông vua cà phê ở ẩn nhiều năm

Cụ thể, hang đá nơi ông Vũ sống được ông gọi là "nhà hang " được xây dựng âm vào đồi . Tuy nhiên, đường vào hang khá gập ghềnh. Phía trước hang có 1 hồ nước hình chữ nhật. Ô cửa tròn được viền đen chính là cửa ra vào hang , muốn bước vào bên trong thì phải cúi xuống. Lối vào các khu vực trong hang cũng được khoét tròn tương tự. Ở đây chỉ có gió, đá, cây cối và tiếng của núi rừng thoảng vọng. 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã 'ẩn mình' tại hang đá này, làm công việc điều hành tập đoàn Trung Nguyên.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã "ẩn mình" tại hang đá này, làm công việc điều hành tập đoàn Trung Nguyên.

Báo Thanh Niên miêu tả, nếu bên ngoài hang trông có vẻ hoang sơ thì nội thất bên trong lại vô cùng không kém phần hiện đại với khung cửa được đóng bằng gỗ màu đen, bên trong là kính. Có treo đèn hai bên mái hiên hắt ra ánh sáng vàng mờ ảo.

Bên trong hang đá được trang bị nội thất khá hiện đại khác xa với những tưởng tượng của nhiều người.
Bên trong hang đá được trang bị nội thất khá hiện đại khác xa với những tưởng tượng của nhiều người.
Hé lộ cuộc sống bí ẩn của ông 'Vua cà phê': Ở hang đá 6 năm với nguyên tắc 3 KHÔNG, tách biệt bên ngoài - ảnh 5

Nơi ở của ông Vũ có 3 cái không: Không sử dụng ti vi, không có wifi, không giao tiếp điều đó khiến cảm giác cuộc sống nơi đây biệt lập với thế giới bên ngoài. Ông chủ Trung Nguyên cho biết: "Gần 10 năm một mình Qua ở trong này. Qua cần gì thì qua viết ra, sẽ có một cô phục vụ bưng vô, lặng lẽ vào, lặng lẽ ra. Không cần chào hỏi. Qua né hết".

Hé lộ cuộc sống bí ẩn của ông 'Vua cà phê': Ở hang đá 6 năm với nguyên tắc 3 KHÔNG, tách biệt bên ngoài - ảnh 6

Ông "Vua cà phê" tin rằng nơi mình đang sống "thông linh" với đất trời. Cuộc sống của ông Vũ tại đây là những ngày không ngủ, chỉ ngồi dưới gốc đa, chuồng ngựa và suy nghĩ một mình. Trước đó, ông Vũ cho biết dù mình ngồi đâu cũng cần có tinh cầu và vật bất ly thân với ông là quả địa cầu đặt trên chiếc bàn đá trong hang. 

Vật bất ly thân của ông Vũ trong hang đá là một quả địa cầu.
Vật bất ly thân của ông Vũ trong hang đá là một quả địa cầu.

Mặc dù, nhiều năm sống "ẩn dật" trong hang đá, nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn điều hành quản lý công việc điều hành công ty rất chu đáo. Bên cạnh đó, trong thời gian đó ông "Vua cà phê" đã nghiên cứu, xây dựng đế chế “cà phê thiền ” độc đáo. Chia sẻ trên Thanh Niên, ông Vũ cho biết: "Qua không bao giờ họp hành. Lâu lắm nếu cần, Qua triệu tập mọi người, nói khoảng 1 giờ rồi Qua đi. Qua nói ý này thì Qua bảo đọc cái này. Đọc rồi chuẩn bị cho kỹ đi. Qua chuẩn bị hết rồi, từng yếu tố A, B, C... giống như cẩm nang ấy mà. Chịu khó đọc thì nó nhẹ, không thì nó phiền. Giờ các em cũng hiểu ý. Thế nên nó đỡ cho Qua (trong điều hành công việc - NV), chứ không Qua đâu có yên mà ngồi như thế này"

Có thể thấy, bất cứ sống ở môi trường nào, việc gây dựng tiếp tục phát triển Trung Nguyên vẫn là phần quan trọng không thể thiếu trong con người ông Vũ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục