24h
Yeah1 News

Hé lộ 5 vị thần "mạnh" nhất Tây Du Ký: Phật Tổ đứng thứ 4, người đứng đầu ai cũng ngỡ ngàng?

Thứ bảy, 08/07/2023 | 11:50 (GMT+7)

Dù đã xem đi xem lại "Tây Du Ký" nhiều lần nhưng không phải ai cũng biết vị thần nào mới là người có sức mạnh nhiều nhất trong số những vị thần xuất hiện trong phim.

"Tây Du Ký" được xem là bộ phim tuổi thơ của hàng chục triệu khán giả khi rất nhiều người đã từng xem qua bộ phim ra đời vào năm 1986 này. Không chỉ hấp dẫn bởi câu chuyện thỉnh khinh của 4 thầy trò Đường Tăng mà bộ phim còn gây ấn tượng với người xem bởi sự xuất hiện của những nhân vật thần tiên hay những nhân vật Thánh, thần, Phật trong phim.

Dù đã quen thuộc với những nhân vật như Phật tổ, Quan Thế Âm Bồ Tát, Thái Thượng Lão Quân, Ngọc Hoàng... nhưng không phải ai cũng biết vị thần nào mới là người có sức mạnh lớn nhất trong bộ phim này.

5. Quán Thế Âm Bồ Tát

Tạo hình Quan Âm Bồ Tát trong phim Tây Du Ký.
Tạo hình Quan Âm Bồ Tát trong phim Tây Du Ký.

Quán Thế Âm Bồ Tát xuất hiện nhiều lần trong "Tây Du Ký". Vị Phật này luôn xuất hiện với bộ đồ trắng. Bà là người nổi tiếng từ bi, luôn giúp đỡ thầy trò Đường Tăng trên đường đi thỉnh kinh. Quán Thế Âm không từ bi, vị tha, kiên nhẫn chỉ dẫn cho môn đồ trên hành trình tu hành mà còn nhiều lần ra tay giúp đỡ cho 4 thầy trò Đường Tăng vượt qua các kiếp nạn gian truân.

4. Phật Di Lặc

Phật Di Lặc được xem là vị Phật của tương lai.
Phật Di Lặc được xem là vị Phật của tương lai.

Vị Phật này cũng là vị thần rất được Tôn Ngộ Không nể trọng. Dù ít khi xuất hiện nhưng Ngài được cho là có khả năng rất cao, không ai có thể xem thường. Theo quan niệm của Phật giáo, Di Lặc là vị Bồ tát sẽ xuất hiện trên trái đất, đạt được giác ngộ hoàn toàn, giảng dạy Phật Pháp, giáo hóa chúng sinh, và chứng ngộ thành Phật. Phật Di Lặc sẽ là vị Phật kế thừa Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

3. Phật Như Lai

Không ai xem Tây Du Ký mà không biết Phật Tổ Như Lai.
Không ai xem Tây Du Ký mà không biết Phật Tổ Như Lai.

Hẳn nhiều người xem phim sẽ nghĩ Phật Như Lai là người mạnh nhất trong "Tây Du Ký". Bởi đây là vị Phật đã giam được Tôn Ngộ Không xuống Ngũ Hành Sơn khi nhân vật này đại náo thiên đình. Đây cũng là nhân vật mà hễ gặp chuyện khó khăn thầy trò Đường Tăng lại đến nhờ cậy. Sự thật thì dù có nhiều pháp thuật cao siêu, Phật Như Lai được cho là vẫn chưa phải người mạnh nhất Tây Du Ký.

2. Thái Thượng Lão Quân

Hé lộ 5 vị thần 'mạnh' nhất Tây Du Ký: Phật Tổ đứng thứ 4, người đứng đầu ai cũng ngỡ ngàng? - ảnh 4

Trong văn hóa Trung Quốc, Thái Thượng Lão Quân là vị thánh cao nhất của Đạo giáo. Ông là người có địa vị cao, tiếng nói rất trọng lượng trên thiên đình. Chính Thái Thượng Lão Quân đã làm nên những món đồ cao siêu như vòng Kim Cang, lò bát quái. Trong lòng Tôn Ngộ Không, ngài còn mạnh hơn cả Như Lai Phật Tổ.

1. Tôn Ngộ Không

Tôn Ngộ Không được xem là 'trùm cuối' trong phim.
Tôn Ngộ Không được xem là "trùm cuối" trong phim.

Tôn Ngộ Không sở hữu 72 phép thần thông quảng đại, là người mà hễ xuất hiện, nghe tên là đủ khiến đối phương ngại đối đầu. Chẳng những vậy, Tôn Ngộ Không còn mạnh mẽ, khôn ngoan, dũng cảm. Hội tụ đủ những yếu tố khiến yêu quái sợ hãi, vượt qua nhiều thử thách để thỉnh kinh thành công, cuối phim Tôn Ngộ Không còn được công nhận là "Chiến đấu thắng Phật".

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục