24h
Yeah1 News

Hé lộ 4 chữ "chí mạng" trong hợp đồng tàu ngầm Titanic, khách xảy ra bất trắc thì công ty vẫn không nhận trách nhiệm?

Thứ sáu, 23/06/2023 | 10:31 (GMT+7)

Chỉ đúng 1 dòng ngắn này trong bản hợp đồng mà nhiều người nhận ra, đây hoàn toàn không phải chuyến du lịch thông thường nữa mà có rất nhiều rủi ro.

Vụ tàu ngầm Titan mất tích khi đang thám hiểm ngắm xác tàu Titanic đã thu hút sự quan tâm theo dõi của nhiều người thời gian qua. Dù đội cứu trợ đã rất nỗ lực giải cứu các hành khách bên trong tàu ngầm này nhưng phép màu đã không xảy ra.

he-lo-4-chu-chi-mang-tau-ngam-tinanic
Các hành khách trong tàu ngầm mất tích đã thiệt mạng.

Sáng ngày 23/6 (theo giờ Việt Nam), đại diện lực lượng tìm kiếm tàu ngầm Titan mất tích trong tour thám hiểm ngắm xác tàu Titanic đã tuyên bố, cả 5 hành khách có mặt trong tàu ngầm đều đã thiệt mạng: "Thay mặt lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ và toàn bộ Bộ Tư lệnh, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Tôi hiểu rõ thời điểm này đối với gia đình họ sẽ khó khăn thế nào, tôi mong phát hiện mới nhất có thể giúp họ nguôi ngoai phần nào". - ông John Mauger cho biết.

he-lo-4-chu-chi-mang-trong-hop-dong-tau-ngam-titanic
Chiếc tàu ngầm Titan đã không được giải cứu thành công.

Sự kiện thương tâm này đã khiến nhiều người xót xa cho các nạn nhân, nhưng đồng thời cũng đặt ra câu hỏi về độ an toàn khi tham gia vào chuyến thám hiểm này. Rất nhiều người từng trải nghiệm đều đã tiết lộ chuyến đi xuống lòng đại dương để ngắm tàu Titanic vô cùng nguy hiểm và bạn hoàn toàn không thể biết rủi ro xảy ra lúc nào, thậm chí việc chuẩn bị tinh thần cho cái chết là điều đã được nhắc đi nhắc lại trước đó.

Nhà sản xuất phim nổi tiếng người Mỹ Mike Reiss - người từng tham gia 3 chuyến thám hiểm với công ty OceanGate , chuyên cung cấp những tour du lịch thăm quan xác tàu Titanic hé lộ: "Ở độ sâu của Đại Tây Dương, chúng tôi hoàn toàn bị cô lập và hầu như luôn mất liên lạc với bên ngoài".

he-lo-4-chu-chi-mang-trong-hop-dong-tau-ngam-titanic-2
Xác tàu Titanic khi nhìn từ tàu ngầm Titan.

Ngoài ra, anh cũng tiết lộ điều khoản hợp đồng có 4 chữ cực quan trọng "miễn trừ trách nhiệm". "Bạn phải ký vào giấy miễn trừ trách nhiệm trước khi lặn xuống và cái chết được nhắc đến 3 lần ở trang một. Đây không phải là một kỳ nghỉ dưỡng, nó luôn luôn tiềm ẩn những nguy hiểm. Một khi chúng tôi xuống vị trí xác tàu Titanic (độ sâu khoảng 3.800 mét), mọi thiết bị chỉ đường, hệ thống định vị, la bàn hầu như không còn tác dụng gì." - Mike nói. 

he-lo-4-chu-chi-mang-trong-hop-dong-tau-ngam-titanic-1
Một khi đã xuống lòng đại dương thì sẽ rất nguy hiểm.

Trước đó, vào ngày 18/6 (theo giờ địa phương), tour lặn ngắm xác tàu Titanic do Công ty du lịch OceanGate có trụ sở tại Mỹ đã khởi hành ra khơi biển Canada với chi phí mỗi người tham gia là 250.000 USD (gần 6 tỷ đồng). Thế nhưng tàu đã mất tín hiệu chỉ sau 1 giờ 45 phút khởi hành và xảy ra việc thương tâm như hiện tại.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục