24h
Yeah1 News

Hàng xóm tiếc thương vụ 2 cháu bé không qua khỏi sau đám cháy, tiếng kêu cứu tắt dần trong biển lửa

Thứ hai, 11/09/2023 | 17:31 (GMT+7)

Vụ cháy xảy ra tại quận Gò Vấp (TP.HCM) khiến 2 cháu bé không qua khỏi. Hàng xóm bàng hoàng kể lại sự việc thương tâm.

Theo thông tin được chia sẻ, vào khoảng hơn 3h ngày 11/9, đám cháy bùng lên dữ dội tại một ngôi nhà trong hẻm 204, đường Thống Nhất (phường 10, quận Gò Vấp). Lúc này hàng xóm phát hiện và hô hoán cùng dập lửa, đồng thời phá cửa để cứu người bên trong nhưng bất thành. 

Hậu quả của vụ cháy khiến 2 người tử vong và đều là trẻ nhỏ gồm: bé gái P.T.B.T. (10 tuổi) và bé trai P.T.B.P. (6 tuổi).

Hàng xóm tiếc thương vụ 2 cháu bé không qua khỏi sau đám cháy, tiếng kêu cứu tắt dần trong biển lửa - ảnh 1

Hình ảnh lúc ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại ngôi nhà ở quận Gò Vấp khiến 2 chị em tử vong (Ảnh báo Sức khỏe và Đời sống)

Được biết vào lúc 2h sáng, cha mẹ của 2 bé rời nhà để đi chợ đầu mối Bình Điền mua cá về bán. Lúc ra khỏi nhà họ đã khóa cửa bên ngoài. Chính vì vậy khi xảy ra cháy hai cháu bé không thể thoát ra ngoài và công tác cứu hộ cũng gặp nhiều khó khăn.

Theo lời kể của người dân sống xung quanh, nhiều người vẫn còn bàng hoàng vì vụ cháy thương tâm. Ông Nguyễn Văn Thắng (53 tuổi) là hàng xóm của các nạn nhân cho biết trên báo Tuổi trẻ rằng sau khi nghe tiếng la hét thì quan sát thấy ngôi nhà bị lửa bao trùm. Ông Thắng cùng những người đàn ông khác trong xóm dùng bình chữa cháy mini phun vào đám cháy, nhưng do cửa khóa trái và đám cháy quá lớn, bén sang trụ điện trước nhà, nhiều tiếng nổ phát ra nên mọi người bất lực.

Thời điểm cháy lớn, những người bên ngoài không nghe động tĩnh gì bên trong, có thể hai cháu nhỏ đã bị ngạt khói.

Hàng xóm tiếc thương vụ 2 cháu bé không qua khỏi sau đám cháy, tiếng kêu cứu tắt dần trong biển lửa - ảnh 2

Khu vực nơi xảy ra vụ cháy thương tâm (Ảnh báo VnExpress)

Những người hàng xóm cũng cho biết mọi hôm chỉ có người chồng đi lấy cá, lâu lâu người vợ mới đi theo. Nhưng không biết vì sao hôm nay cả hai vợ chồng cùng đi, để lại 2 con nhỏ ở nhà thì xảy ra chuyện đau lòng.

Vào sáng ngày 11/9, không khí tang thương bao trùm con hẻm 204 đường Thống Nhất. Gia đình đang tổ chức lo hậu sự cho 2 cháu bé xấu số. Cha mẹ của 2 bé là vợ chồng anh P.B.P. (33 tuổi) và chị T.T.T.T. (30 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bình Phước) đau đớn khi cả hai con của họ tử vong trong vụ cháy.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục