24h
Yeah1 News

Hàng loạt siêu xe của Phan Công Khanh bị thu giữ để phục vụ điều tra

Thứ năm, 20/07/2023 | 18:33 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiến hành thu giữ nhiều siêu xe của ông trùm Phan Công Khanh để phục vụ cho quá trình điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 20/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thu giữ thêm nhiều siêu xe của “trùm siêu xe” Phan Công Khanh (29 tuổi, trú ở quận 7) để phục vụ điều tra.

Hàng loạt siêu xe của Phan Công Khanh bị thu giữ để phục vụ điều tra
Hàng loạt siêu xe của Phan Công Khanh bị thu giữ để phục vụ điều tra

Ngày hôm qua (ngày 19/7), Công an TP.HCM cũng đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam Mohamach Da Pha (sinh năm 1996, quê ở huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) - đồng phạm của Phan Công Khanh để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

Trước đó, vào ngày 10/7, Phan Công Khanh đã bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phan Công Khanh ở cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp)
Phan Công Khanh ở cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp)

Được biết, Cơ quan điều tra đã nhận được đơn tố cáo của chị .N.T.H. (sinh năm 1991, ở TP Thủ Đức) tố cáo đối tượng Khanh lừa đảo. Theo đơn tố cáo, chị H. có mua chiếc siêu xe McLaren BKS 51F-821.xx với giá 10 tỷ đồng nhưng để chị gái ở Hà Nội đứng tên sở hữu. Sau đó, chị H. nhờ Khanh bán chiếc siêu xe giúp mình. Đến tháng 3/2023, Khanh thông báo với chị H. rằng đã có người muốn mua xe nên muốn chị H đem giấy tờ và xe qua showroom của mình.

Đến chiều ngày 9/3, nhân viên của Khanh đến nhà chị H. để lấy xe. Tuy nhiên, chị H. chỉ giao xe mà không giao giấy tờ.

Chiếc siêu xe McLaren mà Phan Công Khanh cầm cố
Chiếc siêu xe McLaren mà Phan Công Khanh cầm cố

Đến ngày 23/5, vì cần tiền trả nợ cũng như chuộc chiếc Mercedes G63 đã cầm cố trước đó, Khanh đã bảo chị H. đưa giấy tờ cho khách xem, tuy nhiên, thực tế không có khách mua. Vì tin tưởng, chị H. đưa giấy tờ cho Khanh.

Sau đó, Khanh đưa xe cùng giấy tờ cho Mohamach Da Pha - một cộng tác viên trong showroom của Khanh và đem cầm cố cho Đặng Minh Huy (32 tuổi, trú ở quận Bình Tân) để lấy 2 tỷ đồng với lãi suất 2%/tháng. Thời hạn là 1 tháng.

Đến khi chị H. nhắn Khanh trả xe cùng giấy tờ nhưng Khanh không trả lời. Khi đến tìm hiểu thì chị H. phát hiện Khanh đang thiếu nợ khá nhiều. Chính vì vậy, chị H. làm đơn tố cáo gửi đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM.

Ngày 8/7, Mohamach Da Pha ra đầu thú. Tại cơ quan công an, Phan Công Khanh và Mohamach Da Pha cũng đã khai nhận tất cả hành vi phạm tội của mình

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Phan Công Khanh   SIÊU XE  

Cùng chuyên mục