24h
Yeah1 News

Hàng loạt cửa hàng xe máy cũ giải thể trả mặt bằng, xe cũ “xả kho” chỉ từ 5 triệu đồng/chiếc

Thứ tư, 13/09/2023 | 14:14 (GMT+7)

Nhiều cửa hàng xe máy cũ giải thể trả mặt bằng, hàng loạt xe máy cũ đồng loạt "đại hạ giá" chỉ từ 5 triệu đồng/chiếc khiến nhiều người chú ý.

Thông tin từ báo Tiền Phong, cả trăm cửa hàng xe máy ở khu vực đường Phan Đăng Lưu, Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận, TP.HCM) những ngày gần đây vắng bóng khách hàng khác hẳn với sự nhộn nhịp, sầm uất trước đây. Các cửa hàng mua bán xe máy cũ chỉ có cánh lái buôn ngồi chuyện trò với nhau hoặc ngồi xem điện thoại, uống trà. Thậm chí, nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa, trả mặt bằng.

Một chủ cửa hàng bán xe máy cũ than thở, không bán được chiếc xe nào và cũng không có khách nào đến hỏi mua, người này cho biết "Giá xe cũ giảm 30%-40% so với mấy tháng trước. Chẳng hạn, chiếc Yamaha Sirius giảm từ 17 triệu đồng xuống 11 triệu đồng cũng chẳng ai mua. Cả tháng qua, cửa hàng tôi chỉ bán được 2 chiếc xe, mà phải bao thủ tục sang tên cho khách, trong khi trước đây mỗi tháng bán được hàng chục chiếc" .

Hàng loạt cửa hàng xe máy cũ giải thể trả mặt bằng, xe cũ “xả kho” chỉ từ 5 triệu đồng/chiếc
Hàng loạt cửa hàng xe máy cũ giải thể trả mặt bằng, xe cũ “xả kho” chỉ từ 5 triệu đồng/chiếc

Được biết, gần 1 tháng kể từ ngày Thông tư 24 về biển số xe định danh có hiệu lực, nhiều chủ cửa hàng xe máy cũ ở TP.HCM ngán ngẩm vì buôn bán ế ẩm, không có khách mua. Anh Nguyễn Ngọc Hiếu, chủ cửa hàng xe máy Bảo Anh (quận Phú Nhuận) cho biết cửa hàng đang rơi vào tình trạng rất khó khăn khi phải bù lỗ 1,5 triệu đồng/ngày. Cũng theo anh Hiếu, khách hàng mua xe cũ thường là dân từ các tỉnh đến thành phố làm công nhân hoặc những công việc có thu nhập không cao. Họ chỉ có thể mua xe cũ giá khoảng vài triệu đồng/chiếc, nếu phải làm thủ tục sang tên thay vì chỉ cần giấy ủy quyền hay giấy mua bán xe bỏ túi thì sẽ tốn thêm chi phí.

"Khách hiện nay đều yêu cầu cửa hàng bao sang tên, chúng tôi phải cố gắng làm nhưng vẫn không có khách nhiều. Thậm chí, do sợ để xe lâu sẽ bị xuống giá nên có những chiếc chấp nhận bán lỗ 5-7 triệu đồng mà vẫn không tìm được khách" - anh Hiếu cho biết.

Nhiều cửa hàng xe máy cũ lao đao sau ngày cấp biển số xe theo mã định danh.
Nhiều cửa hàng xe máy cũ lao đao sau ngày cấp biển số xe theo mã định danh.

Liên quan đến sự việc trên, nhiều chủ cửa hàng xe máy cho hay, thủ tục sang tên biển số xe theo quy định mới nên nhiều người có tâm lý ngại ngần. Cụ thể, trước đây, chỉ cần chủ xe làm giấy tờ mua bán với cửa hàng và có công chứng thì cửa hàng có thể làm đại diện cho chủ xe để thực hiện thủ tục sang tên cho khách. Muốn tìm chủ xe cũ rất khó vì có thể họ đổi nơi ở, đi nước ngoài... Có khi tìm được chủ xe nhưng cũng không thể bắt buộc họ đến cơ quan chức năng để làm thủ tục bởi lý do không sắp xếp được thời gian.

Hàng loạt cửa hàng xe máy cũ giải thể trả mặt bằng, xe cũ “xả kho” chỉ từ 5 triệu đồng/chiếc - ảnh 3

Theo quy định mới, đối với xe đã qua nhiều chủ, người dân đang sử dụng xe không chính chủ cần đến cơ quan quản lý hồ sơ đăng ký xe đó để làm thủ tục thu hồi và đăng ký sang tên mình. Nếu còn giấy tờ mua bán thì sẽ bị xử phạt hành chính, sau đó làm thủ tục đăng ký sang tên.

Nếu không còn giấy tờ mua bán, công an sẽ phải niêm yết công khai trong 30 ngày rồi gửi thông báo cho người đang đứng tên trên đăng ký xe. Khi không có khiếu kiện, công an sẽ ra quyết định xử phạt hành chính sau đó làm thủ tục sang tên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xe máy cũ   TP.HCM  

Cùng chuyên mục