24h
Yeah1 News

Ham con trai mà chỉ sinh con gái, bố đặt tên 3 ái nữ ghép lại thành “muốn con trai” và cái kết không ngờ

Thứ tư, 10/04/2024 | 10:11 (GMT+7)

Ông bố khao khát con trai mà nhà chỉ sinh con gái liền đặt tên 3 cô công chúa hết sức nam tính ghép lại với nhau thành "muốn 1 con trai" khiến cư dân mạng bàn tán.

Chương Nhược Nam là một trong những ngôi sao truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc hiện nay. Mỹ nhân sinh năm 1996 sở hữu ngoại hình xinh đẹp trong trẻo và khả năng diễn xuất tiến bộ mỗi ngày. Cô bắt đầu xuất hiện trong lòng khán giả với vai nữ phụ Cố Sâm Tương trong phim điện ảnh "Bi thương ngược thành dòng sông". Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn với vai nữ chính Cát Trạch trong "Nếu như không nhớ thanh âm ấy".

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, câu chuyện gia đình nhà Chương Nhược Nam trọng nam khinh nữ khiến nhiều người chú ý. Hệ tư tưởng này không chỉ có ở tên của Chương Nhược Nam mà còn kéo liền xuống cả hai cô em gái với mức độ thấp hơn. Sinh ra trong niềm mong mỏi con trai của cả nhà, tên của Chương Nhược Nam ban đầu được lấy từ chữ Nam trong "nam giới" (男) .

Ham con trai mà chỉ sinh con gái, bố đặt tên 3 ái nữ ghép lại thành “muốn con trai” và cái kết không ngờ - ảnh 1

Nhược Nam có nghĩa là 'giống như con trai'. Sau này, nữ diễn viên mới đổi thành chữ Nam (楠) như bây giờ. Chương Nhược Nam là chị cả trong gia đình. Dưới cô có 2 em gái, em gái thứ nhất được đặt tên là Chương Nhược Dao (Yao), em gái thứ 2 tên là Chương Thiên Ý (Yi). Ghép tên 3 chị em vào thì sẽ có Dao Ý Nam, đồng âm với "muốn có một con trai" trong tiếng Trung (Yao Yi Nan = 要一男). Phải đến đứa con thứ 4, gia đình Chương Nhược Nam mới có con trai, được đặt tên là Chương Ân Đặc (Ân trong ‘ân huệ’, Đặc trong ‘đặc biệt’).

Ham con trai mà chỉ sinh con gái, bố đặt Chương Nhược Nam đặt tên 3 ái nữ ghép lại thành “muốn một con trai”
Ham con trai mà chỉ sinh con gái, bố đặt Chương Nhược Nam đặt tên 3 ái nữ ghép lại thành “muốn một con trai”

Ngoài ra, tên 'Nhược Nam' nay là vì bà nội và gia đình hi vọng con trai, nhưng mãi tới con thứ tư mới là bé trai. Cô từng tâm sự trong một show truyền hình “Lúc nhỏ, tên của em là “Nam” trong “nam giới” bởi vì người lớn trong nhà thật sự rất thích con trai, nhất là bà nội em nè, bà rất thích bế cháu trai, kết quả lại là sinh ra em”. Lúc cô ấy còn chưa đến 20 tuổi đã bị mẹ kéo đi xem mắt 2 lần, mẹ còn nói đến lúc 30 tuổi sẽ không ai cần cô nữ

Ham con trai mà chỉ sinh con gái, bố đặt tên 3 ái nữ ghép lại thành “muốn con trai” và cái kết không ngờ - ảnh 3

 "Ai cũng có quyền mong muốn con trai hay con gái nhưng đáng nói ở đây là lại đặt tên cho con mình như một sự nuối tiếc và khao khát về một đứa con khác thì đó là một sự tàn nhẫn với bất kỳ đứa bé nào", "Cái tên đi liền với cuộc đời của con người", "Dù có muốn con trai đến như nào thì việc đặt tên con gái ruột như vậy thì cũng tàn ác với con gái quá", "Cái tư tưởng trọng nam khinh nữ đúng là cái tư tưởng thối nát nhất trên đời này luôn", một số bình luận của cư dân mạng

Gia đình Chương Nhược Nam từng khao khát có con trai đến mức đặt tên con gái hết sức nam tính
Gia đình Chương Nhược Nam từng khao khát có con trai đến mức đặt tên con gái hết sức nam tính

Hiện tại, Chương Nhược Nam còn có cả vai trò chăm lo cả gia đình. Với ngoại hình xinh đẹp, ngọt ngào, Chương Nhược Nam nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Cô được khán giả và truyền thông Hoa ngữ gọi là "nữ thần thanh xuân", "tình đầu quốc dân", "nàng thơ mới", "thần tiên tỷ tỷ" thế hệ mới ở Trung Quốc.

Nhược Nam từng chia sẻ rằng tất cả số tiền mà cô kiếm được trong những năm vừa qua đều dùng để nuôi gia đình, tất cả mọi chuyện trong nhà 7 người đều do cô gánh vác. Chính vì vậy dù là diễn viên nhưng cô vẫn không đủ tiền mua nhà.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục