24h
Yeah1 News

Hai người đàn ông nghèo đổi đời sau khi trúng số độc đắc nhưng cuối cùng nhận kết cục tiếc nuối

Thứ hai, 15/05/2023 | 14:41 (GMT+7)

Có cuộc sống sung sướng sau khi trúng số nhưng một thời gian sau, 2 người đàn ông này đều nhận về kết cục cay đắng cũng. Nhiều người cho rằng vì họ không biết dành dụm làm ăn.

Trúng số độc đắc luôn là câu chuyện muôn thuở của nhiều gia đình. Ai cũng hy vọng một ngày nào đó mình sẽ có được số tiền từ trên trời rơi xuống để đổi đời. Tuy nhiên, không phải ai trúng số cũng có cuộc đời lên hương, gặp nhiều may mắn. Nhiều người sau khi có số tiền lớn nhưng không biết cách sử dụng đã dẫn đến việc mất cả chì lẫn chài.

Người đàn ông ở TP.HCM trúng số nhưng vẫn hoàn nghèo 

Câu chuyện của ông N.Q.Đ (SN 1965, sống tại TP.HCM) thường được đem ra bàn tán mỗi khi nhắc về câu chuyện trúng số đổi đời. Ông Đ. vốn sinh ra trong một gia đình nghèo khó, đông anh chị em. Ông không được học hành đầy đủ nên sau khi lớn chỉ đi học nghề sơn xe ở khu chợ gần nhà. Khoảng thời gian sau này, ông đi nghĩa vụ quân sự 4 năm trở về rồi tiếp tục làm nghề cũ.

Công việc lao động tay chân vất vả tuy không kiếm được nhiều tiền nhưng cũng đủ nuôi sống vợ chồng. Nhưng khi con trai đầu lòng của ông Đ. ra đời, gánh nặng tài chính đổ ập lên người ông. Một mình người đàn ông đi làm kiếm tiền không đủ trang trải cuộc sống, phải đi vay nợ khắp nơi, đồ đạc trong nhà có giá trị cũng bị mang ra ngoài cầm cố.

Ông nhớ như in một buổi chiều nọ, sau khi đóng cửa tiệm chuẩn bị ra về. Ông Đ. được một chị bán vé số quen biết mời mua. Ban đầu ông không có ý định mua về không còn tiền nhưng nghĩ lại giao tình bấy lâu nên ông mua chịu 3 tờ vé số với mệnh giá mỗi tờ là 2.000 đồng. 

Ông Đ. vốn làm công việc lao động không kiếm được bao nhiêu
Ông Đ. vốn làm công việc lao động không kiếm được bao nhiêu

Ngay sáng hôm sau, khi ông ra tiệm mở cửa kinh doanh thì thấy có rất nhiều người kéo đến. Trong số đó có cả người bán vé số và chủ đại lý vé số vác theo bao tiền. Trong lúc ông không hiểu chuyện gì xảy ra thì người bán vé số thông báo ông đã trúng số độc đắc với khoản tiền 150 triệu đồng - một con số không nhỏ thời điểm bấy giờ.

Sau khi trúng số, ông Đ. không ăn chơi đua đòi nhưng cũng không dành dụm làm ăn, ông đã đưa cho vợ, mua mảnh đất và xây nhà rồi hết sạch. Sau đó, ông Đ. tiếp tục mưu sinh bằng nghề lao động cũ. Dù trúng số nhưng cuộc sống ông Đ. không khá hơn là bao. Sau này ông làm ăn bê bết, thiếu hụt nhiều tiền nên phải vay nợ trả góp hàng tháng. 

Ông Đ. chia sẻ, số tiền 150 triệu đồng trúng số vừa là "vận may" của ông nhưng cũng là vay nợ cuộc đời, giống như tiền của người khác, không thể giữ mãi nó bên người. Sau khi trúng số, ông Đ. thừa nhận vận xui cứ liên tục đeo bám gia đình. Vợ ông Đ. từ người khỏe mạnh bỗng trở thành bệnh nhân tâm thần, tuy đã điều trị khắp nơi nhưng không qua khỏi. Các anh chị em trong nhà lần lượt ra đi khiến gia đình rơi vào cảnh tang thương.

Người đàn ông ở Cà Mau trúng số 2 lần vẫn "tay trắng"

Ông H.H. sống tại TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau) có hoàn cảnh nghèo khó từ khi mới lọt lòng. Gia đình sống ở huyện Đầm Dơi vất vả quanh năm, chịu nhiều đói khát. Ông theo gia đình chuyển lên thành phố với hy vọng đổi đời. Thời điểm đó giao thương chủ yếu bằng tàu thuyền nên ông theo người ta chạy đò chở hàng thuê để mưu sinh. Dù vậy, ông vẫn không thể giàu lên từ cái nghề này.

Một ngày nọ, ông được một cô gái bán vé số chào mời mua giúp. Ông nghe cô nói chuyện cảm thấy vui tai nên mua ủng hộ 7 tờ. Không ngờ thần may mắn mỉm cười với ông. Ông H. trúng giải đặc biệt với tổng số tiền 350 triệu đồng (tương đương 800 lượng vàng 24K thời điểm đó).

Sau khi có số tiền lớn, ông không tính toán nhiều, chỉ biết là từ giã nghề chở hàng, bắt đầu cuộc sống tiêu pha. Ông H. không đổ tiền vào mua đất xây nhà, cũng không rượu chè bài bạc, nhưng ông lại có cái tật yêu thích "gái bán hoa".

Ông H. trúng số 2 lần nhưng cuối cùng rơi vào cảnh tay trắng
Ông H. trúng số 2 lần nhưng cuối cùng rơi vào cảnh tay trắng

Nhiều người chỉ trích ông H. cho rằng sau khi ông giàu lên thì ruồng rẫy người vợ ở nhà để đi theo nhiều cô gái trẻ xinh đẹp. Ông không tiếc vung tiền cho người làm ông vui lòng, thậm chí cho tiền để người thân của những cô gái đó dưới quê xây cất nhà cửa. Người vợ thuở hàn vi không chịu nổi thói chơi bời của ông nên đề nghị ly hôn. Sau khi kết thúc hôn nhân, ông H. càng lao vào nhiều cuộc ăn chơi hơn.

Chỉ sau khoảng 1 năm trúng số, ông H. tiêu hết toàn bộ tiền bạc. Trong lúc khó khăn, ông H. lại trúng thêm 5 tờ vé số độc đắc và lần nữa trở thành đại gia. Nhưng với tính cách ăn chơi của ông, không lâu sau, ông H. lại hết tiền. Lần này, ông không còn may mắn nữa mà lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, phải chạy vại khắp nơi. Sau tất cả, ông H. đành quay trở lại với nghề mưu sinh cũ và cuộc sống khốn khó.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trúng số   đàn ông   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục