24h
Yeah1 News

Hải Dương: Người đàn ông ra đi mãi mãi khi đang đẩy tạ lúc tập gym

Thứ năm, 14/12/2023 | 22:06 (GMT+7)

Một người đàn ông đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang đẩy tạ tại một phòng tập gym thuộc huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Vào chiều ngày 14/12, theo xác nhận của lãnh đạo UBND thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), một người đàn ông sinh sống tại khu vực này đã tử vong vì gặp sự cố trong lúc tập gym.

Cụ thể, chiều 12/12, anh N.V.T. (huyện Cẩm Giàng) đã đến một phòng tập gym trên đường Hòa Bình, khu đô thị Việt Mỹ, thị trấn Lai Cách. Khi anh T. đang đẩy tạ thì tai nạn bất ngờ ập đến. Thanh tạ rơi vào người anh dẫn đến chấn thương nghiêm trọng ngay tại chỗ. Ngay sau đó, anh T. đã đưa đến bệnh viện nhưng tiếc thay đã không qua khỏi.

Phòng tập gym nơi anh T. gặp nạn
Phòng tập gym nơi anh T. gặp nạn

Nhận được tin báo, công an thị trấn Lai Cách cùng Công an huyện Cẩm Giàng và lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm. Lãnh đạo UBND thị trấn Lai Cách cũng xác nhận phòng tập gym nơi anh T. gặp sự cố đã hoạt động vài năm, có đủ giấy phép và điều kiện để hoạt động.

Hiện gia đình anh T. đã chu toàn hậu sự cho nạn nhân sau sự cố thương tâm nói trên. Vụ việc vẫn đang được phía cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Dễ dàng nhận thấy, tập gym mang lại nhiều hiệu quả về mặt sức khỏe cho chúng ta, nhưng nếu tập sai cách thì sẽ dẫn đến hậu quả khó lường. Vì thế, người tập cần trang bị những kiến thức sao cho việc tập gym trở nên hiệu quả nhất:

Khởi động trước khi tập

Việc khởi động giúp làm nóng cơ thể, tăng tuần hoàn máu. Chỉ cần khởi động trước khi tập từ 5 đến 10 phút, các nhóm cơ của bạn sẽ được kích hoạt dẻo dai hơn, tránh những chấn thương không đáng có.

Người tập gym cần khởi động và nắm chắc kĩ thuật để đảm bảo an toàn cho bản thân
Người tập gym cần khởi động và nắm chắc kĩ thuật để đảm bảo an toàn cho bản thân

Chọn bài tập phù hợp

Mỗi bài tập trong phòng gym tác động vào một nhóm cơ khác nhau. Và tùy thể trạng của bản thân mà ta nên chọn bài tập phù hợp. Nếu bạn mới bắt đầu tiếp cận đến gym, hãy lựa chọn những bài tập cơ bản, đồng thời tham khảo ý kiến của huấn luyện viên để có được những hướng dẫn cụ thể.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Với những người muốn một vóc dáng thon thả nhanh chóng, họ sẽ thường nhịn ăn. Tuy nhiên, chúng ta cần ăn trước và sau bữa tập đầy đủ, đặc biệt là bổ sung protein. Nếu không, cơ thể bạn sẽ rất dễ mất sức, khi luyện tập cũng sẽ không an toàn và dễ gặp chấn thương.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục