24h
Yeah1 News

Hacker có tâm: Hack tài khoản trộm tiền, biết hoàn cảnh khó khăn liền chuyển trả lại và tặng thêm 3 triệu

Thứ sáu, 14/04/2023 | 18:42 (GMT+7)

Câu chuyện một hacker chuyển trả toàn bộ tiền cho một chủ tài khoản sau khi hack nhưng biết hoàn cảnh khó khăn của nạn nhân đã khiến dân tình xôn xao.

Tình trạng những hacker tấn công, hack tài khoản để trộm tiền từ thẻ ngân hàng vẫn là một vấn đề nhức nhối. Không ít người vì bất cẩn mà đã mất tiền khi bị những hacker này tấn công. Tuy nhiên mới đây, một câu chuyện lan truyền về hacker "có tâm nhất năm" đã khiến netizen xôn xao.

Theo đó, một hacker sau khi hack tài khoản và trộm tiền thì đã chuyển trả lại số tiền đó, đồng thời còn tặng thêm tiền khi biết chủ tài khoản đang gặp khó khăn. Cụ thể, theo báo Công an Nhân dân, vào ngày 9/4, chị N nhận được cuộc gọi của một số lạ muốn tặng số tiền 15 triệu đồng và đối tượng yêu cầu chị N. cung cấp thông tin cá nhân như: Thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin ứng dụng thanh toán trực tuyến, thông tin mã giao dịch điện tử…để chuyển tiền.

Chị N. trình báo vụ việc mình bị lừa đến cơ quan Công an (ảnh Hồng Khanh)
Chị N. trình báo vụ việc mình bị lừa đến cơ quan Công an (ảnh Hồng Khanh)

Hóa ra, đối tượng này là hacker và sau khi có được những thông tin trên, hắn đã thành công lấy hết toàn bộ số tiền 32 triệu đồng trong tài khoản của chị. Trong khi đó, gia đình chị N. vốn có hoàn cảnh rất khó khăn. Chị có một con gái 9 tuổi đang bị hở van tim và bị bệnh liệt tiểu cầu, cần nhiều tiền để chạy chữa.

Hacker này còn tìm cách lừa đảo chị N. bằng thủ đoạn lập tài khoản Zalo và đăng tải hình ảnh các hoạt động từ thiện của các tổ chức, cá nhân trong nước. Sau đó, yêu cầu chị N. đồng ý kết bạn qua tài khoản Zalo để thực hiện hành vi lừa đảo.

Vì đang cần gấp một số tiền lớn để đưa cháu đi chữa bệnh tại Huế và vì tin tưởng đối tượng này, chị N. đã làm theo hướng dẫn và sau đó phát hiện toàn bộ số tiền hơn 32 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của mình bị chuyển sang ứng dụng mua sắm trực tuyến của người khác. Số điện thoại của đối tượng lừa đảo ngay sau đó cũng không thể liên lạc được.

Chị N. đã đến trình báo cơ quan công an. Tuy nhiên điều bất ngờ là hai ngày sau, đối tượng lừa đảo đã gọi điện thoại xin lỗi, chuyển trả lại số tiền đã chiếm đoạt và tặng thêm chị N. 3 triệu đồng. Ngày 13/4, UBND xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà (Kon Tum) cũng xác nhận có vụ việc này xảy ra trên địa bàn. Được biết sau khi nhận lại số tiền, ngày 13/4 gia đình đã hoàn tất thủ tục chuyển viện, đưa cháu P.B.A đi điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế.

Ông Trịnh Văn Hân - Phó Chủ tịch UBND xã Hà Mòn đến thăm hỏi sức khỏe con gái chị N. (Ảnh: BÁO CAND)
Ông Trịnh Văn Hân - Phó Chủ tịch UBND xã Hà Mòn đến thăm hỏi sức khỏe con gái chị N. (Ảnh: BÁO CAND)

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục