24h
Yeah1 News

Hà Nội tạm dừng toàn bộ hoạt động vui chơi giải trí từ 14-17/9 để tưởng niệm nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Thứ năm, 14/09/2023 | 20:38 (GMT+7)

Để tưởng niệm những nạn nhân xấu số trong vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ, TP. Hà Nội tạm dùng mọi hoạt động vui chơi giải trí từ ngày 14 - 17/9.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do thành phố, các đơn vị trực thuộc thành phố, quận, huyện, thị xã, phường, thị trấn tổ chức từ ngày 14 - 17/9. Đây là chỉ thị để tưởng niệm các nạn nhân tử vong do hoả hoạn tại phố Khương Hạ vào tối 12/9 vừa qua.

Đồng thời vào 20h ngày 18/9, các cơ quan, đơn vị đồng loạt tổ chức 1 phút mặc niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy.

Hà Nội tạm dừng toàn bộ hoạt động vui chơi giải trí từ 14-17/9 để tưởng niệm nạn nhân vụ cháy chung cư mini - ảnh 1

Hà Nội sẽ tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí trong vòng 4 ngày để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy thảm khốc

Trước đó vào khoảng hơn 23h ngày 12/9, vụ cháy chung cư mini tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) đã khiến 56 người dân tử vong, 37 người bị thương. Đây được xem là vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Được biết ngôi nhà xảy ra cháy gồm 9 tầng, dưới dạng chung cư mini cho thuê hoặc bán. Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có hơn 100 người sinh sống.

Các ban ngành, đoàn thể, cá nhân và tổ chức đang nỗ lực hỗ trợ tối đa cho người dân chịu ảnh hưởng từ vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ. TP. Hà Nội bước đầu tiến hành hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà 6 tháng cho người dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy. Đối với nạn nhân tử vong, TP. Hà Nội hỗ trợ 37 triệu đồng/người, với trường hợp bị thương là 12,4 triệu đồng/người.

Ngoài ra TP. Hà Nội cũng có chính sách hỗ trợ tạm cư cho tất cả hộ dân chịu ảnh hưởng của vụ cháy với mức tối đa 5 triệu đồng/hộ , cá nhân từ 1-1,5 triệu đồng/người. Cùng với đó, quận Thanh Xuân cũng hỗ trợ đối với gia đình có người tử vong là 5 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương là 2 triệu đồng/người. 

Hà Nội tạm dừng toàn bộ hoạt động vui chơi giải trí từ 14-17/9 để tưởng niệm nạn nhân vụ cháy chung cư mini - ảnh 2

Thiệt hại do vụ cháy ở chung cư mini tại phố Khương Hạ là rất năng nề (Ảnh báo Tuổi trẻ)

Các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương cũng đến các cơ sở y tế để thăm hỏi. Ngoài ra hỗ trợ người nhà các nạn nhân tử vong đưa người thân về quê an táng. Với những ai có nhu cầu tổ chức tang lễ tại nhà tang lễ bệnh viện sẽ được hỗ trợ tối đa.

Tại căn nhà xảy ra cháy, nhiều người dân đội mưa đến dâng hương cầu nguyện cho những nạn nhân không may qua đời. Hiện tại còn một số người đang được tích cực điều trị tại bệnh viện, trong đó có cả trẻ em.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục